Hải Phòng đón nhiều tàu cập cảng trong dịp Tết Nguyên đán 2018

21:45' - 20/02/2018
BNEWS Hoạt động khai thác và điều hành sản xuất tại các cảng ở Hải Phòng trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất (từ ngày 14/2 đến ngày 20/2) diễn ra tấp nập, tập trung tại hai chi nhánh cảng Chùa Vẽ và Tân Vũ.
Cảng Tân Vũ đón mã hàng đầu năm 2018 từ tàu Sunny Camellia, quốc tịch Hồng Kông (Trung Quốc). Ảnh: TTXVN

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng Nguyễn Hùng Việt cho biết, tại chi nhánh cảng Chùa Vẽ, trong 6 ngày Tết, đã có 6 tàu đến cập cầu cảng; trong đó, có 5 tàu container và 1 tàu hàng sắt thép.

Chi nhánh cảng Chùa Vẽ đã bố trí cầu bến cho các tàu FORTUNE FREIGHTER, PHUC HUNG, VINAFCO 26, VINAFCO 28 của các hãng VOSCO, GLS, VINAFCO nằm tại cầu trong dịp Tết; đối với tàu PHUC KHANH được chi nhánh bố trí cập tại cảng Hoàng Diệu theo yêu cầu của Hãng tàu.

Cùng với đó, chi nhánh phân công các lực lượng trong dây chuyền sản xuất trực trong các ngày Tết đảm bảo việc sản xuất được an toàn và liên tục.
Chi nhánh cảng Tân Vũ cũng đã đón 12 lượt tàu container đến cập cầu làm hàng. Lãnh đạo Cảng Hải Phòng đã yêu cầu chi nhánh tập trung đảm bảo năng suất xếp dỡ cho tàu OKEE ALBA của Hãng Maersk.

Với tàu của hãng WAN HAI, NYK và HEUNG-A, chi nhánh tập trung giải quyết làm hàng nhanh để có thể bố trí cho cán bộ công nhân viên được nghỉ ca 0h-6h ngày 16/2 (mùng 1 Tết) khi các tàu đã làm hàng xong.
Theo Tổng Giám đốc Nguyễn Hùng Việt, Công ty đã giao nhiệm vụ cho Trung tâm Công nghệ Thông tin, ngoài việc bố trí cán bộ, công nhân viên thường trực, yêu cầu nhà thầu phải có người trực 24/24h trong dịp Tết để đảm bảo việc sản xuất thông suốt cho các tuyến tiền phương và tuyến cổng.

Trong trường hợp có sự cố về công nghệ thông tin không khắc phục ngay được, Công ty yêu cầu trung tâm làm bằng thủ công để đảm bảo sản xuất không bị ách tắc.
Đối với Văn phòng Công ty, thường xuyên kiểm tra đôn đốc các đơn vị thực hiện nghiêm các quy định, nội quy về an toàn và phòng chống cháy nổ, an ninh an toàn trong toàn cảng trong dịp Tết.

Lực lượng bảo vệ tại các chi nhánh có các biện pháp kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tại khu vực cổng ra vào nhằm đảm bảo an ninh trật tự. Đặc biệt, các trường hợp khách hàng, cán bộ công nhân viên của cảng uống rượu, bia không được vào cảng trong dịp Tết Nguyên đán để làm hàng và tham gia vào dây chuyền sản xuất...
Năm 2018, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng tiếp tục đổi mới tiếp thị, hợp lý hóa trong khai thác, điều hành sản xuất và nâng cao chất lượng cung cấp các dịch vụ; tiếp tục hoàn thiện công tác quản trị, mô hình tổ chức; đào tạo, cân đối lao động hợp lý theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh theo mô hình mới và trong tình hình mới.

Công ty còn tập trung tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển và đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng yếu, đáp ứng sự tăng trưởng hàng hoá qua cảng, khẳng định vị trí chủ lực của Cảng Hải Phòng trong hệ thống cảng biển khu vực phía Bắc.
Năm 2018, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng phấn đấu đạt sản lượng hợp nhất 34,25 triệu tấn; tổng doanh thu hợp nhất 2.210 tỷ đồng./.
Xem thêm:

>>>Cảng Hải Phòng sẽ đồng loạt đón mã hàng tại 3 bến cảng lúc 0 giờ ngày 1/1/2018

>>>TBT Nguyễn Phú Trọng: Xây dựng thành phố cảng Hải Phòng xanh, văn minh, hiện đại, bền vững

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục