Hải Phòng điều chỉnh giá dịch vụ khám chữa bệnh không theo bảo hiểm y tế

10:14' - 28/12/2017
BNEWS Từ 1/1/2018, Hải Phòng sẽ điều chỉnh mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước.
Hải Phòng điều chỉnh giá dịch vụ khám chữa bệnh không theo bảo hiểm y tế. Ảnh minh họa. TTXVN

Đây là nội dung của Nghị quyết số 32/2017/NQ-HĐND đã được HĐND thành phố Hải Phòng thông qua thay thế Nghị quyết số 11/2012/NQ-HĐND trước đó.

Theo đó, Nghị quyết số 32/2017 quy định 1.938 mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng bao gồm: 10 mức giá dịch vụ khám bệnh, 12 mức giá dịch vụ ngày giường bệnh, 1.916 mức giá các dịch vụ kỹ thuật và xét nghiệm áp dụng cho các hạng bệnh viện.

Phạm vi điều chỉnh gồm các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến thành phố có chức năng khám bệnh, chữa bệnh, trung tâm y tế quận, huyện thực hiện cả hai chức năng phòng bệnh và khám bệnh, chữa bệnh đã được xếp hạng (áp dụng mức giá của bệnh viện hạng tương đương); các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chưa được phân hạng (áp dụng mức giá của bệnh viện hạng 4); phòng khám bác sĩ gia đình, y tế cơ quan, đơn vị, tổ chức, trường học (áp dụng mức giá của trạm y tế xã, phường, thị trấn).

Đối tượng áp dụng là các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn thành phố; người bệnh chưa tham gia bảo hiểm y tế; người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế nhưng đi khám bệnh, chữa bệnh hoặc sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế; các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành khẳng định: Nghị quyết 32/2017 căn cứ trên các quy định của pháp luật như

Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, Luật Khám bệnh, chữa bệnh; Nghị định của Chính phủ về cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp y tế công lập và giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập; Thông tư của Bộ Y tế quy định khung giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước...

Nghị quyết ra đời là đúng chủ trương của thành phố, phù hợp với yêu cầu thực tế, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục