Hai máy bay Boeing 747 được đấu giá trên nền tảng thương mại trực tuyến Taobao

20:04' - 21/11/2017
BNEWS Hai trong số ba chiếc máy bay vận tải Boeing 747-400F được đưa ra đấu giá trên nền tảng thương mại điện tử Taobao của tập đoàn Alibaba vào ngày 20/11 đã tìm được người mua.
Toà án Nhân dân Trung cấp thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc cho biết hai trong số ba chiếc máy bay vận tải Boeing 747-400F được đưa ra đấu giá trên nền tảng thương mại điện tử Taobao của tập đoàn Alibaba vào ngày 20/11 đã tìm được người mua.
SF Airlines, công ty chuyển phát nhanh hàng không lớn nhất Trung Quốc, đã mua lại hai chiếc Boeing 747-400F nói trên với giá hơn 320 triệu NDT (khoảng 48 triệu USD). Nỗ lực đấu giá chiếc máy bay còn lại thất bại vì chỉ có một đơn vị duy nhất đăng ký tham gia.
Ba chiếc Boeing 747-400F từng thuộc sở hữu của Jade Cargo International, hãng vận tải hàng hoá đường không đầu tiên của Trung Quốc có vốn đầu tư của nước ngoài. Liên doanh này được thành lập vào năm 2004, nhưng sau đó đã nộp đơn xin phá sản. Ba chiếc máy bay này từng được đưa ra sàn đấu giá truyền thống tới sáu lần kể từ tháng 10/2015 song đều không tìm được người mua.
Theo Phó Chánh án Toà án Nhân dân Trung cấp thành phố Thâm Quyến Long Quang Vĩ (Long Guangwei), đấu giá trực tuyến là biện pháp hiệu quả để xử lý tài sản của các công ty bị phá sản. Phiên đấu giá thành công hai chiếc Boeing 747-400F nói trên đã tạo tiền lệ tốt đối với hoạt động đấu giá máy bay theo sự cho phép của toà án tại Trung Quốc trong tương lai.
Trước phiên đấu giá ba chiếc Boeing 747-400F nói trên, quyền sử dụng một mảnh đất ở thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô cũng đã được đưa lên đấu giá trên Taobao với giá hơn 2,6 triệu NDT, qua đó trở thành phiên đấu giá trực tuyến theo sự cho phép của toà án có giá trị cao nhất tại Trung Quốc.
>> Viên kim cương lớn nhất thế giới có giá kỷ lục

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục