Hải Dương chủ động cấp điện ổn định mùa nóng

10:07' - 24/04/2018
BNEWS Điện lực Hải Dương cho biết đã xây dựng phương án chi tiết để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, liên tục trên địa bàn.
Điện lực Hải Dương cho biết đã xây dựng phương án chi tiết để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, liên tục trên địa bàn. Ảnh minh hoạ: Ngọc Hà - TTXVN

Trước dự báo năm 2018 sẽ tiếp tục là năm có nắng nóng cao và kéo dài trên diện rộng, Công ty TNHH Một Thành viên Điện lực Hải Dương cho biết đã xây dựng phương án chi tiết để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, liên tục trên địa bàn.

Cụ thể, theo văn bản số 1030/PA-PCHD do ông Phạm Trung Nghĩa, Phó Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương ký ban hành mới đây, ngành điện Hải Dương sẽ duy trì phương thức cấp điện cơ bản của các đường dây, trạm biến áp 110kV và đường dây trung thế không bị quá tải.

Riêng các đường dây có khả năng quá tải, ngành điện sẽ chủ động chuyển đổi phương thức cấp điện để san tải nhằm đảm bảo cấp điện ổn định.

Cùng đó, tăng cường công tác kiểm tra lưới điện ngày, đêm; sử dụng súng bắn nhiệt kiểm tra các điểm tiếp xúc trên đường dây thiết bị để có phương án bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời. Trong trường hợp hệ thống có sự cố bất thường, sẽ thực hiện ngừng giảm cung cấp điện theo các phương án đã được phê duyệt.

Ngoài ra, công ty còn đầu tư xây dựng mới và sửa chữa thường xuyên nhằm san tải cho các đường dây trung áp, máy biến áp 110kV bị quá tải cũng như đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng chống quá tải, các công trình sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên phấn đấu xong trước ngày 30/4.

Thống kê của Công ty Điện lực Hải Dương cho thấy, từ đầu năm đến nay, công ty đã đưa vào sử dụng 86 trạm biến áp chống quá tải với tổng công suất 31.380 kVA. Trong đó, thị xã Chí Linh có 15 trạm biến áp, các huyện Gia Lộc, Ninh Giang, Kim Thành, Thanh Miện, mỗi nơi có 9 trạm biến áp mới. Dự kiến, sẽ có thêm 62 trạm biến áp được đưa vào sử dụng từ nay đến cuối năm.

Công ty Điện lực Hải Dương yêu cầu Điện lực các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh căn cứ tình hình phụ tải mùa nắng nóng và mưa bão các năm trước để lập phương án cấp điện của đơn vị, có phương án chống quá tải kịp thời trước khi nắng nóng xảy ra.

Song song với đó, tổ chức kiểm tra đường dây, thiết bị, phát hiện khiếm khuyết để khắc phục kịp thời trước 29/4; chủ động làm việc với các khách hàng sản xuất công nghiệp tiêu thụ sản lượng điện lớn để phối hợp giảm tải khi có hiện tượng quá tải hệ thống.

Tuy nhiên lãnh đạo ngành điện cũng đã đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp với Công ty Điện lực tuyên truyền vận động nhân dân sử dụng điện tiết kiệm vào những khung giờ cao điểm từ 9 đến 12 giờ và 16 đến 20 giờ hàng ngày.

Đồng thời, có phương án đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và các điểm điều hành lưới điện; giải quyết triệt để các vi phạm hành lang lưới điện cao áp đang tồn tại, có biện pháp ngăn chặn phát sinh những điểm vi phạm mới./.

>>> Từ tháng 5, Thành phố Hồ Chí Minh thay đổi lịch ghi chỉ số điện

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục