Hạ viện Brazil bác yêu cầu xét xử Tổng thống tội danh tham nhũng

07:52' - 03/08/2017
BNEWS Tổng thống Brazil Michel Temer đã vượt qua cuộc bỏ phiếu trong một phiên toàn thể tại Hạ viện xem xét việc đưa ông này ra xét xử trong một tòa án hình sự bởi cáo buộc tham nhũng.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, trong phiên bỏ phiếu, 172 nghị sĩ, chiếm hơn 1/3 trong tổng số 513 ghế tại Hạ viện, đã bỏ phiếu bác bỏ việc đưa Tổng thống Temer ra xét xử liên quan đến các cáo buộc tham nhũng trong vụ bê bối của Tập đoàn dầu khí quốc gia Petrobras theo yêu cầu của Tòa án Tối cao nước này. Với kết quả đó, ông Temer, 76 tuổi, đã vượt qua cuộc bỏ phiếu theo quy định của pháp luật.

Tổng thống Michel Temer đã vượt qua cuộc bỏ phiếu theo quy định của pháp luật. Ảnh: EPA

Trước đó, ngày 12/7, Tổng thống Temer cũng đã vượt qua cuộc bỏ phiếu tại Ủy ban Hiến pháp và Tư pháp của Hạ viện.

Ông Temer bị Tòa án tối cao Brazil cáo buộc nhận hối lộ 150.000 USD từ tập đoàn sản xuất thực phẩm JBS. Tuy nhiên, ông nhiều lần khẳng định vô tội.

Các vụ bê bối tham nhũng tại Petrobras bắt đầu bị phanh phui từ tháng 3/2014. Theo cảnh sát, đường dây này đã dùng khoảng 4 tỷ USD hối lộ nhiều chính trị gia và quan chức lãnh đạo của Petrobras. Vụ bê bối làm rung chuyển chính trường Brazil và đã khiến nhiều quan chức của Petrobras cũng như nhiều chính trị gia chủ chốt của nước này bị truy tố.

Đến nay, hơn 100 cá nhân đã bị kết tội tham nhũng, rửa tiền và thành lập băng đảng, trong đó có hàng chục lãnh đạo từ các tập đoàn xây dựng và kỹ thuật hàng đầu Brazil. Khoảng 50 chính trị gia, trong đó có các hạ nghị sĩ, thượng nghị sĩ và thống đốc bang, thuộc diện bị điều tra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục