Hà Tĩnh sẽ tiêu hủy gần 12 tấn hải sản không đảm bảo an toàn thực phẩm

15:27' - 21/09/2016
BNEWS Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh sẽ thu hồi gần 12 tấn hải sản nhiễm Cadimi để tiêu hủy trong thời gian sớm nhất.
Liên quan đến các lô hải sản (tổng trọng lượng gần 12 tấn hải sản các loại) đã được Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh xác nhận không đảm bảo an toàn thực phẩm do có hàm lượng Cadimi vượt ngưỡng cho phép, ông Phan Văn Hùng, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Hiện đơn vị đang tiến hành các bước như: thống nhất giá cả với người dân để hỗ trợ, đền bù thỏa đáng, sau đó sẽ thu hồi toàn bộ các lô hàng nói trên và tiến hành tiêu hủy trong thời gian sớm nhất. 
Ngày 16/9, UBND tỉnh Hà Tĩnh có quyết định số 2588/QĐ-UBND về việc phê duyệt giá trị của các lô hải sản phải xử lý nói trên. Số hải sản này thuộc cơ sở đông lạnh Sang Liên, công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Thủy sản Nam Hà Tĩnh, hợp tác xã Thiên Phú và Hợp tác xã Hùng Mạnh. Tổng giá trị các lô hàng hải sản này trên 395 triệu đồng. 
UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Sở Y tế tỉnh tính toán, lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ chính sách theo đúng quy định hiện hành; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tiêu hủy đúng quy trình kỹ thuật, bảo vệ môi trường./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục