Hà Tĩnh: Giá vật liệu xây dựng tăng sau bão số 10

11:52' - 17/09/2017
BNEWS Giá vật liệu xây dựng tại Hà Tĩnh tăng cao khi người dân đổ xô đi mua sau bão số 10 trong khi nguồn cung không đủ đáp ứng nhu cầu.
Lực lượng quân đội giúp nhân dân lợp lại mái nhà tại huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Tại tỉnh Hà Tĩnh, ngay sau khi bão số 10 đi qua đã gây thiệt hại nhà cửa của nhân dân trong vùng rất lớn. Bão đã làm gần 63.000 ngôi nhà của tỉnh Hà Tĩnh bị tốc mái, nhiều nhất là huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh.

Sau khi bão tan nhu cầu một số mặt hàng vật liệu xây dựng như gạch, ngói, ngói úp, ngói prô xi măng để người dân gia cố, sửa sang, lợp lại mái nhà, ky ốt, quán hàng... là rất lớn.

Tranh thủ thời tiết nắng ráo hàng trăm người dân đã đổ xô đến các đại lý vật liệu xây dựng để mua các vật liệu xây dựng để về gia cố, sửa sang lại nhà cửa sau bão. Tuy nhiên, nhiều loại mặt hàng hiện không đủ để phục vụ nhu của của người dân.

Chị Phạm Thị Thúy, trú xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh cho biết, gia đình chị bị thiệt hại rất nặng nề sau bão, nhất là mái nhà đã bị gió bão cuốn hàng trăm viên ngói. Sau khi bão tan, chị lập tức đến các đại lý bán ngói để mua về kịp thời gia cố lại mái nhà sau khi bão càn quét.

Không chỉ có chị Thúy, anh Phạm Đình Tâm, trú phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh cũng phải chạy đôn, chạy đáo để nhanh tay chọn mua ngói để về lợp lại mái nhà, nhất là ngói úp, ngói pro xi măng về để lợp lại mái nhà.

Ghi nhận nhận của phóng viên cho thấy, trước nhu cầu mua ngói rất lớn của người dân sau bão số 10, nhưng hầu hết các chủ đại lý chuyên bán ngói trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh vẫn không có đủ số lượng đáp ứng sức mua của người dân.

Hiện giá bán đối với ngói prô xi măng loại dài 1,5m là 43.000 đồng/viên, loại ngói dài 1,8m là 54.000 đồng/viên; ngói cừa có giá từ 6.000 đến 7.000 đồng/viên, cao hơn mức bình thường 1.000 đến 2.000 đồng/viên, nhưng hiện vẫn không ngói có để bán.

Theo anh Hòa, chủ đại lý vật liệu xây dựng Hòa Lan, có địa chỉ tại xã Kỳ Đồng (huyện Kỳ Anh) thì hiện nay nhu cầu mua ngói pro xi măng của người dân trên địa bàn huyện là rất lớn. Nếu những ngày trước bão đại lý của anh mỗi ngày chỉ bán được trung bình từ 50 đến 100 viên/ngày.

Nhà dân tại huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh bị tốc mái tan hoang sau bão số 10 Ảnh: Thanh Tùng- TTXVN

Sau bão nhu cầu lên đến hàng nghìn viên/ngày nhưng không hàng để bán. Điển hình trong ngày 16/9, anh đã thuê xe ra tận thành phố Vinh (Nghệ An) mua về 1.500 viên ngói pro xi măng, chỉ trong buổi chiều đã bán hết, nhiều người hỏi mua nhưng không có ngói để bán.

Trước sự khan hiếm vật liệu xây dựng sau bão, nhất là các loại ngói, chính quyền tỉnh Hà Tĩnh cần nhanh chóng có giải pháp kịp thời, giúp đỡ nhân dân sớm ổn định cuộc sống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục