Hà Nội tăng​ hàng hoá dự trữ cung ứng dịp Tết Nguyên đán

20:41' - 19/01/2018
BNEWS Hà Nội dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 trị giá 26.000 tỷ đồng, tăng 10% so Tết Đinh Dậu 2017.
Hà Nội tăng​ hàng hoá dự trữ cung ứng dịp Tết Nguyên đán. Ảnh minh họa: TTXVN

Đó là khẳng định của bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội tại buổi làm việc giữa Ban kinh tế ngân sách HĐND và Sở Công thương Hà Nội đã với các doanh nghiệp về thực hiện kiểm tra công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 tại hệ thống siêu thị FiviMart và Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro).
Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, đã thành thông lệ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán tăng mạnh nên không tránh khỏi sự biến động về giá cả các loại mặt hàng thiết yếu.

Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, ổn định giá các mặt hàng, hạn chế tối đa tình trạng khan hàng, tăng giá trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Sở Công thương đã chỉ đạo, phối hợp các doanh nghiệp triển khai hoạt động dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 trị giá 26.000 tỷ đồng, tăng 10% so Tết Đinh Dậu 2017.
Cụ thể các doanh nghiệp sẽ dự trữ 193.600 tấn gạo, 50.000 tấn thịt lợn, 14.000 tấn thịt gà, 13.800 tấn thịt bò, 200 triệu quả trứng gia cầm… Các doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng bánh mứt kẹo, rượu bia, nước giải khát sẽ đưa ra thị trường lượng hàng hóa có giá trị khoảng 10.000 tỷ đồng.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhóm hàng giò chả, miến, nông sản chế biến… sẽ đưa ra lượng hàng hóa trị giá khoảng 2.200 tỷ đồng. Doanh nghiệp kinh doanh thương mại dự kiến dự trữ và đưa ra thị trường lượng hàng hóa trị giá khoảng 12.830 tỷ đồng. Đối với các chợ là kênh phân phối truyền thống và chủ yếu các nhóm hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu Tết của nhân dân Thủ đô, dự kiến đưa ra lượng hàng hóa đạt khoảng 1.000 tỷ đồng.
Ông Vũ Thanh Sơn, Tổng giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội cho biết, Hapro đã dự trữ lượng hàng hóa trị giá hơn 1.000 tỷ đồng, tập trung vào 18 nhóm hàng hóa thiết yếu. Trong quá trình dự trữ hàng hóa, doanh nghiệp đặc biệt chú trọng đến chất lượng, nguồn gốc, an toàn thực phẩm và giá cả hàng hóa để bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng.

Các điểm kinh doanh của Hapro sẽ phục vụ đến chiều tối 30 Tết, một số địa điểm dịch vụ sẽ phục vụ xuyên Giao thừa. Sáng mùng 1 Tết một số địa điểm tại trung tâm thành phố sẽ mở cửa bán hàng. Các địa điểm khác sẽ mở cửa lần lượt ngày mồng 2 và mồng 3. Đến ngày mồng Bốn, toàn hệ thống sẽ mở cửa phục vụ người dân bình thường.
Ông Vũ Thanh Sơn cũng cho biết thêm, để chủ động ứng phó với các tình huống sốt giá, thiếu hàng vào dịp Tết trong trường hợp xảy ra mất mùa, hay do thiên tai, dịch bệnh...

Tổng Công ty đã có kế hoạch trữ hàng trong kho, tại các hệ thống siêu thị cũng như ký kết hợp đồng thanh toán trước, hoặc hợp đồng đặt cọc và ký hợp đồng nhưng chưa đặt tiền với các nhà sản xuất, cung ứng sản phẩm hàng hóa cho Tổng Công ty đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ nhân dân và không tăng giá trong dịp Tết. Bên cạnh đó, các mặt hàng của Tổng Công ty đều được kiểm định, kiểm soát và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Bà Vũ Thị Hậu, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhất Nam cho biết, hệ thống siêu thị FiviMart đã dự trữ lượng hàng hóa phục vụ Tết trị giá 182 tỷ đồng, tăng 30% so với dịp Tết năm trước. Đặc biệt, Fivimart đẩy mạnh phục vụ hàng nông sản, rau củ quả, nhất là nhóm hàng đặc sản vùng miền của các tinh như Hà Giang, Sơn La, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long…
Để đảm bảo dự trữ hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Sở Công thương Hà Nội đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn chú trọng tìm kiếm, khai thác hàng hóa của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất thuộc các quận, huyện, thị xã của thành phố. Đồng thời phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư-Thương mại-Du lịch Hà Nội đẩy mạnh hoạt động liên kết với các tỉnh, thành phố qua đó hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội tìm kiếm, khai thác hàng hóa bảo đảm chất lượng từ các tỉnh, thành đưa về Hà Nội phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục