Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra các cơ sở y dược tư nhân

07:58' - 31/12/2017
BNEWS Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra các trung tâm tập mắt, yoga mắt, phục hồi thị lực học đường… đang được quảng bá rầm rộ trên các trang mạng điện tử.
Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra các cơ sở y dược tư nhân. Ảnh minh họa: Dương Ngọc/TTXVN

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, thời gian tới, cơ quan chức năng của Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra các trung tâm tập mắt, yoga mắt, phục hồi thị lực học đường… đang được quảng bá rầm rộ trên các trang mạng điện tử. Ngoài việc xử phạt hành chính, cơ quan chức năng sẽ tước chứng chỉ hành nghề, đình chỉ hoạt động đối với những cơ sở không được cấp phép.

Xung quanh việc xuất hiện nhiều lời quảng cáo về phương pháp chữa mắt mới là tập yoga chữa cận thị, phục hồi thị lực mà không cần đeo kính, mới đây, Sở Y tế Hà Nội khẳng định, Sở Y tế chưa cấp phép cho bất cứ cơ sở chữa cận thị cũng như bệnh lý về mắt khác bằng phương pháp tập yoga.

Theo khuyến cáo của ngành Y tế, người bệnh sử dụng bất kỳ phương pháp chữa bệnh nào đều phải được cơ quan y tế có thẩm quyền cho phép. Hơn nữa, việc phục hồi thị lực phải dựa trên những bằng chứng khoa học, thiết bị nhãn khoa, con người được đào tạo. Việc áp dụng những phương pháp chữa bệnh chưa được kiểm chứng có thể gây nguy hiểm cho sức khoẻ đôi mắt.

Hệ thống y, dược ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện có 3.468 cơ sở khám chữa bệnh; 1.795 cơ sở hành nghề dược; 34 bệnh viện tư nhân với 1.465 giường bệnh. Trong năm 2017, Sở Y tế Hà Nội đã thực hiện cấp 22.200 chứng chỉ hành nghề, cấp giấy phép hoạt động đối với 52/52 phòng khám đa khoa khu vực, 462/584 trạm y tế xã, phường, thị trấn.

Trong năm 2017, Sở Y tế Hà Nội đã phối hợp hiệu quả hoạt động quản lý hành nghề y, dược ngoài công lập giữa chính quyền địa phương, lực lượng công an thành phố, phòng y tế các quận, huyện, thị xã thực hiện kiểm tra, hậu kiểm các cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập, xử lý đình chỉ, thu hồi giấy phép hoạt động theo quy định đối với các cơ sở hành nghề vi phạm.

Sở cũng rà soát toàn bộ hoạt động của 27 phòng khám ngoài công lập có yếu tố nước ngoài, qua đó thu hồi giấy phép hoạt động của 3 cơ sở do thay đổi điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế; đồng thời, tổ chức kiểm tra, hậu kiểm theo kế hoạch và theo phản ánh của cơ quan báo chí đối với các cơ sở thẩm mỹ, spa và công khai kết quả xử lý, kiểm tra để phòng y tế quận, huyện, thị xã giám sát việc chấp hành của cơ sở và để người dân nắm rõ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục