Hà Nội lát đá vỉa hè trở lại

19:25' - 20/01/2018
BNEWS Theo lý giải của ông Vũ Quang Ánh, Trưởng Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Ba Đình, việc lát đá vỉa hè trở lại là đáp ứng nhu cầu của nhân dân.
Lát đá vỉa hè tại đường Nguyễn Trường Tộ (Quận Ba Đình). Ảnh: Mạnh Khánh- TTXVN
Dù chưa có kết luận của Thanh tra về quy trình lát đá vỉa hè nhưng hiện nay, tại quận Ba Đình và Hoàn Kiếm vẫn tiếp tục lát đá vỉa hè trở lại, sau yêu của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về cầu tạm dừng toàn bộ công việc thi công lát đá vỉa hè để thanh tra.
Tại phố Nguyễn Trường Tộ, hiện có hàng chục công nhân đang thực hiện lát đá vỉa hè. Đá được lát ở tuyến phố này có kích thước 30 x 30. Còn xác nhận với phóng viên, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, tại tuyến đường Quang Trung (Hoàn Kiếm) cũng có công nhân thực hiện công việc lát đá vỉa hè trở lại.
Theo lý giải của ông Vũ Quang Ánh, Trưởng Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Ba Đình, việc lát đá vỉa hè trở lại là đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Bởi hiện nay, tại tuyến phố Nguyễn Trường Tộ vỉa hè đã bị cậy hết gạch nếu để như vậy việc đi lại rất khó khăn, ảnh hưởng đến kinh doanh buôn bán của một số hộ kinh doanh, do thời điểm gần tết Nguyên đán Mậu Tuất. Vì vậy, UBND quận Ba Đình đề xuất với thành phố cho tiếp tục lát đá vìa hè.
Được biết, gói thầu lát đá vỉa hè phố Nguyễn Trường Tộ có chiều dài hơn 1.000 mét, giá trị hợp đồng 2,7 tỷ đồng do UBND quận Ba Đình làm chủ đầu tư được thực hiện từ đầu năm 2017.
Thời gian qua, tại các quận: Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Ba Đình và Hoàng Mai có thực hiện lát đá vỉa hè có độ bền 50 - 70 năm. Tuy nhiên theo phản ánh của dư luận, tại một số tuyến phố như: Lê Trọng Tấn, Nguyễn Trãi (Thanh Xuân), có hiện tượng chỉ sau vài tháng lát đá đã xuất hiện tình trạng bong tróc, gãy, vỡ. Dư luận cho rằng, việc đá bị bong tróc, gẫy, vỡ là do thi công chưa đảm bảo.
Trao đổi về chất lượng thi công tại các dự án lát đá vỉa hè, đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai cho biết, bên cạnh việc thực hiện các quy định của thành phố về thi công công trình xây dựng, quận này còn mời đại diện nhân dân thực hiện giám sát cộng đồng tại các dự án lát đá vỉa hè. Những khu vực thi công chưa đảm bảo đã được ban giám sát nhân dân chỉ ra và được nhà thầu khắc phục kịp thời.
Mặt khác, các cơ quan chức năng của Bộ Xây dựng và thành phố Hà Nội đã tiến hành khoan lấy mẫu để kiểm tra chất lượng tại một số tuyến phố đã được lát đá vỉa hè tại quận Hoàng Mai. Kết quả bước đầu cho thấy, quy trình, chất lượng lát đá vỉa hè ở Hoàng Mai đáp ứng các quy định chuyên môn.
Được biết, cơ quan Thanh tra đã và đang làm việc với Ban quản lý dự án các quận trên địa bàn có dự án lát đá vỉa hè. Hiện, dư luận Thủ đô vẫn đang chờ đợi vào kết quả cuối cùng của cơ quan Thanh tra về lát đá vỉa hè ở một số quận trên địa bàn/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục