Google thu hút nhân tài trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tại Trung Quốc

20:53' - 13/12/2017
BNEWS Ngày 13/12, Google thông báo mở một trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) tại Bắc Kinh, Trung Quốc, động thái nhằm thu hút nhân tài Trung Quốc vào lĩnh vực công nghệ nhiều hứa hẹn này.

Trí tuệ nhân tạo là một lĩnh vực thu hút sự tập trung của các gã khổng lồ công nghệ Mỹ như Google, Microsoft và Facebook, cùng với các đối thủ cạnh tranh đến từ Trung Quốc như Alibaba, Tencent và Baidu.
Google cho biết đây sẽ là trung tâm nghiên cứu AI đầu tiên của Google tại châu Á. Nghiên cứu về AI có tiềm năng thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực xe tự lái, nhà máy tự động, phần mềm nhận diện khuôn mặt…
Trung Quốc không còn là ”công xưởng thế giới” và ”vương quốc sao chép” như trước đây, việc phát triển các công nghệ mới cho phép Bắc Kinh tự tin vào khả năng sáng chế của họ.

Người Trung Quốc bắt đầu lao vào cuộc đua về trí thông minh nhân tạo, với mục tiêu dẫn đầu thế giới về lĩnh vực này vào năm 2025.

Đó là những nhận định của chuyên gia Arthur Hagry, phụ trách marketing số của Daxue Conseil - Cơ quan tư vấn chiến lược về thị trường Trung Quốc.

>>>Hàn Quốc sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo ngăn chặn hành vi rửa tiền

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục