Google nỗ lực tuân thủ phán quyết của EU về chống độc quyền

15:58' - 30/08/2017
BNEWS Giới chức châu Âu ngày 29/8 cho biết Google đã đệ trình chi tiết kế hoạch ngừng “ưu ái” dịch vụ bán hàng của hãng này, tuân thủ quyết định về chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU).
Google nỗ lực tuân thủ phán quyết của EU về chống độc quyền. Ảnh minh họa: EPA/TTXVN

Trước đó, hãng công nghệ khổng lồ của Mỹ đã tuyên bố sẽ đáp ứng thời hạn mà EU đề ra.

Hồi tháng Sáu, cơ quan chống độc quyền của EU đã công bố mức phạt 2,4 tỷ euro (2,7 tỷ USD) đối với Google do vi phạm quy định về chống độc quyền của khối này trong lĩnh vực bán hàng trên mạng.

Ủy ban châu Âu (EC) cho biết Google có 90 ngày để chấm dứt các hoạt động cạnh tranh không lành mạnh hoặc phải chịu mức phạt lên tới 5% doanh thu trung bình hàng ngày của công ty mẹ của Google là Alphabet (khoảng 12 triệu USD/ngày).
Quyết định trên được đưa ra sau một cuộc điều tra kéo dài 7 năm từ khi xuất hiện nhiều lời than phiền từ các đối thủ của Google như TripAdvisor, Expedia,...

EU cho rằng Google đã lợi dụng ưu thế là công cụ tìm kiếm có số lượng người sử dụng lớn nhất thế giới để dẫn khách hàng đến những trang web bán hàng trên mạng của Google, gây thiệt hại cho nhiều đối thủ cạnh tranh khác.

Một đại diện từ phía EU ngày 29/8 cho biết Google có nghĩa vụ phải tiếp tục gửi cho khối này các báo cáo định kỳ về chương trình hành động của hãng. Trong khi đó, các đối thủ của Google kêu gọi các nhà chức trách công khai các đề xuất của Google.

>>> Google và Walmart "bắt tay" để cạnh tranh với Amazon

>>> Google phản ứng ra sao trước đề xuất thuế thông tin của EU?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục