Goldman Sachs chính thức “gọi tên” tân CEO

15:46' - 18/07/2018
BNEWS Các chuyên gia nhận định ông Solomon sẽ đứng trước nhiệm vụ gia tăng doanh thu cho tập đoàn thông qua việc lấn sang các mảng kinh doanh mới và cải cách mảng kinh doanh cũ.

Sau nhiều tháng đồn đoán, ngày 17/7, tập đoàn ngân hàng Mỹ Goldman Sachs đã chính thức thông báo ông David Solomon sẽ thay thế ông Lloyd Blankfein làm Giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn này kể từ ngày ngày 1/10 tới.
Các chuyên gia nhận định ông Solomon sẽ đứng trước nhiệm vụ gia tăng doanh thu cho tập đoàn thông qua việc lấn sang các mảng kinh doanh mới và cải cách mảng kinh doanh cũ.

Trước đó, Goldman Sachs đã cam kết tăng doanh thu hàng năm thêm 5 tỷ USD, với kế hoạch mở rộng mảng ngân hàng tiêu dùng vẫn “còn non” của tập đoàn, trong khi thắt chặt các mảng hoạt động như quản lý tài sản, đi kèm với những thay đổi trong cách tiếp cận giao dịch.
Mặc dù lợi nhuận hàng quý của Goldman Sachs vượt dự báo của các nhà phân tích, song hoạt động giao dịch chứng khoán của tập đoàn vẫn chưa khởi sắc.

Trong quý II/2018, lợi nhuận của Goldman Sachs tăng 44% lên 2,3 tỷ USD, tương đương 5,98 USD/cổ phiếu, cao hơn so với ước tính 4,46 USD/cổ phiếu của các nhà phân tích đưa ra trước đó.

Tuy nhiên, kể từ đầu năm tới nay, giá cổ phiếu của Goldman Sachs đã giảm 10,6%. Về giao dịch chứng khoán, Goldman Sachs đã thụt lùi so với các đối thủ khác như JPMorgan Chase & Co, Citigroup Inc, Bank of America Corp.
Trong quý I/2018, lợi nhuận ròng của Goldman Sachs tăng 26,6% lên 2,7 tỷ USD. Ông Martin Chavez, Giám đốc Tài chính Goldman Sachs, cho biết, tăng trưởng toàn cầu mạnh mẽ, cải cách thuế của Mỹ và những động lực vĩ mô khác đã giúp đà tăng trưởng của tập đoàn này "bền hơn" so với cách đây ba năm.
Các nhà phân tích nhìn chung đều lạc quan về triển vọng lợi nhuận của các ngân hàng lớn trong năm 2018 nhờ cải cách thuế, cũng như những nỗ lực của chính quyền của Tổng thống D.Trump trong việc thuận lợi hóa các quy định ngân hàng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất và tăng trưởng kinh tế mạnh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục