Giông lốc tại TP.HCM khiến nhiều cây xanh bị ngã đổ

20:19' - 07/06/2018
BNEWS Gió mạnh đã khiến nhiều người đi đường phải nép vào hai bên đường để tránh bị ngã. Trong khi đó, cây xanh trên các tuyến đường đổ ngã, gãy cành nhánh ở nhiều nơi khiến giao thông qua lại khó khăn.

Khoảng 15 giờ ngày 7/6, một trận giông lốc đã quét qua nhiều khu vực ở Thành phố Hồ Chí Minh khiến hàng loạt cây xanh bị ngã đổ, gãy cành, nhiều mái tôn và bảng quảng cáo khích thước lớn cũng bị gió quật ngã gây cản trở giao thông trên nhiều tuyến đường.
Gió mạnh đã khiến nhiều người đi đường phải nép vào hai bên đường để tránh bị ngã. Trong khi đó, cây xanh trên các tuyến đường đổ ngã, gãy cành nhánh ở nhiều nơi khiến giao thông qua lại khó khăn. Trên đường Hoàng Sa, quận Phú Nhuận, một cây xanh ngã đè lên chiếc ô tô gây hư hỏng, rất may không có thiệt hại về người.

Tại đường Trường Chinh, quận Tân Phú, một cây xanh ngã đổ, các cành nhánh văng trúng 3 người đi đường gây thương tích. Trên đường Quang Trung, Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp), hàng loạt cây xanh gãy nhánh chắn ngang đường gây cản trở giao thông. Nhiều tuyến đường ở Quận 5 cũng xảy ra hiện tượng cây gãy cành nhánh rơi khắp mặt đường khiến người qua lại hoảng sợ.
Trong khi đó, tại Quận 4, một số bảng quảng cáo kích thước lớn trên đường Nguyễn Trường Tộ bị gió giật đổ xuống đường khiến giao thông bị ùn ứ trong thời gian ngắn. Lực lượng chức năng đã kịp thời đến các địa điểm xảy ra sự cố để khắc phục, dọn dẹp cây xanh, cành nhánh bị ngã đổ và điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn cho người đi đường.
Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, dự báo trong ngày 8/6 và các ngày từ 13-15/6, Thành phố Hồ Chí Minh có mưa rào và giông về chiều tối, trong cơn giông có thể xảy ra gió giật và lốc xoáy./.

>>> Lào Cai xuất hiện mưa đá ​kèm giông lốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục