Giới giao dịch dầu mỏ thận trọng trước cuộc họp của OPEC

08:11' - 15/06/2018
BNEWS Giá dầu thế giới biến động ngược chiều nhau trong phiên 14/6 trong bối cảnh đồng USD nhích lên.
Các nhà giao dịch hiện tiếp tục thận trọng trước thềm cuộc họp quan trọng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) dự kiến diễn ra vào ngày 22-23 tới tại Vienna (Áo) để bàn về vấn đề sản lượng.
Giới giao dịch dầu mỏ thận trọng trước cuộc họp của OPEC. Ảnh: Reuters
Khép phiên này tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 0,80 USD xuống 75,94 USD/ thùng. Trong khi tại New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 0,25 USD lên 66,89 USD/ thùng.
Giá dầu Brent và dầu ngọt nhẹ Mỹ từng có thời điểm trong tháng Năm tăng chạm các mức cao trong ba năm rưỡi qua song kể từ đó sụt giảm, phản ánh việc các nhà đầu tư dự đoán thị trường sớm có nguồn cung tốt hơn khi sản lượng dầu thô của Mỹ gia tăng và OPEC cùng các đồng minh của khối này hướng tới tăng sản lượng.
Đồng USD phiên này tăng giá so với giỏ các đồng tiền chủ chốt, hướng đến mức cao trong sáu tháng đã đạt được hồi cuối tháng trước, khi đồng euro giảm giá mạnh giữa bối cảnh Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có kế hoạch giữ lãi suất ở các mức thấp kỷ lục cho đến mùa Hè năm tới. Đồng bạc xanh mạnh lên khiến giá hàng hóa được định giá bằng đồng tiền này, trong đó có dầu, trở nên đắt đỏ hơn với những người nắm giữ các đồng tiền khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục