Giao thông ùn tắc tại các trạm thu phí được kịp thời giải tỏa thông suốt

22:00' - 20/02/2018
BNEWS Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, giao thông ùn tắc tại các trạm thu phí chỉ xảy ra trong thời gian ngắn và đã được kịp thời giải tỏa thông suốt.

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã kịp thời chỉ đạo xử lý tình huống mở barie (không thu phí), tăng cường nhân viên bán, thu vé, chuẩn bị sẵn tiền lẻ để thanh toán phí, giá dịch vụ sử dụng đường bộ nên việc ùn tắc tại các trạm thu phí, giá chỉ xảy ra trong thời gian ngắn và đã được kịp thời giải tỏa thông suốt.

Nhiều trạm đã chủ động không thu phí trong một số ngày nên đã tránh được ùn tắc giao thông tại các địa điểm trên.

Trạm cầu Rác (tuyến tránh Hà Tĩnh) không thu phí mùng 1 Tết và thu trở lại vào 6 giờ sáng mùng 2 Tết. Tại các trạm BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng, Bình Thuận, BOT Bạc Liêu, nhà đầu tư chủ động mở trạm không thu giá từ 22 giờ ngày 15/2 đến 22 giờ ngày 17/2 nên không xảy ra ùn tắc giao thông.

Từ 22 giờ ngày 17/2 đến nay, các trạm thực hiện thu giá trở lại, tình hình giao thông bình thường không xảy ra ùn tắc.

Ùn tắc nghiêm trọng nhất là trạm cầu Rạch Miễu (quốc lộ 60). Trong những ngày trước Tết, trạm này nhiều lần phải xả trạm vào các ngày từ 9/2 – 11/2 và 17/2 và 19/2. Ngày 19/2 (mùng 4 Tết), tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ bị ùn tắc tại các nút Pháp Vân, Liêm Tuyền (chủ yếu là nút Pháp Vân) hướng Hà Nam - Hà Nội.

Các trạm thu giá trên tuyến này đã có các biện pháp hướng dẫn, phân luồng, phân làn, tăng số lượng nhân viên phục vụ, bảo đảm thu phí bình thường. Trạm thu phí T3, quốc lộ 51 xảy ra ùn tắc hơn 3km vào ngày 19/2 nên phải xả trạm từ 12 giờ 15 đến 14 giờ 10./.

Xem thêm:

>>>Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tai nạn giao thông giảm cả ba tiêu chí

>>>Ghi nhận tại các bến tàu xe Hà Nội ngày mùng 5 Tết Mậu Tuất

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục