Giao thông ở Hà Lan bị tê liệt do bão

18:35' - 18/01/2018
BNEWS Ngày 18/1, toàn bộ các chuyến bay tại sân bay Schiphol ở thủ đô Amsterdam đã bị hủy sau khi bão lớn tràn vào Hà Lan với sức gió lên tới 140km/h.

Trên mạng xã hội Twitter, sân bay Schiphol cho biết thời tiết xấu đã khiến toàn bộ các chuyến bay bị hoãn lại cho đến khi có thông báo mới. Ước tính ít nhất 260 chuyến bay tại sân bay Schiphol đã bị hủy.

Các phương tiện giao thông khác như tàu hỏa, xe điện và xe buýt cũng phải tạm dừng hoạt động, sau khi Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Hà Lan nâng mức cảnh báo lên màu đỏ và cũng là mức cao nhất tại các khu vực rộng lớn của nước này.

Trong khi đó, theo phóng viên TTXVN tại Sydney ngày 17/1, Ngoại trưởng Australia Julie Bishop thông báo Chính phủ Australia sẽ cung cấp khoản cứu trợ khẩn cấp 645.000 AUD (hơn 513.000 USD) cho các nạn nhân bị mất nhà cửa sau cơn bão Tembin vừa qua ở Philippines.

Trong tuyên bố, bà Bishop cho biết khoản viện trợ của Chính phủ Australia sẽ bao gồm thực phẩm, chăn, vải bạt, màn chống muỗi, các đồ dùng vệ sinh…. cho 25.000 người đang cần hỗ trợ khẩn cấp, thông qua Hội Chữ thập Đỏ Philippines.

Bà Bishop nhấn mạnh Philippines là một trong những nước thường xuyên phải hứng chịu các thảm họa thiên nhiên nhất trên thế giới. Australia cam kết tiếp tục hỗ trợ các yêu cầu cứu trợ khẩn cấp ở Philippines và giúp thúc đẩy nỗ lực phục hồi thảm họa của người dân địa phương.

Cơn bão mạnh Tembin gây lũ lụt diện rộng và phá hủy cơ sở hạ tầng trên khắp tỉnh Mindanao (Min-da-nao) thuộc miền Nam Philippines hồi cuối tháng 12/2017 vừa qua.

Các cộng đồng sinh sống tại Mindanao vốn phải chịu nhiều cảnh khốn khó do xung đột và cuộc chiến chống phiến quân Hồi giáo cực đoan được cho là có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở thành phố Marawi.

Theo báo cáo của Chính phủ Philippines, khoảng 800.000 người đã bị ảnh hưởng bởi cơn bão Tembin, hơn 150 người đã thiệt mạng và nhiều người đến nay vẫn không thể trở về nhà do lũ lụt tàn phá./.

>>>Hãng bán lẻ Kruidvat của Hà Lan thu hồi một số sản phẩm sữa sau vụ bê bối Lactalis

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục