Giám sát quá trình xử lý chất thải của dự án Nhà máy Giấy Lee&Man

20:38' - 12/09/2017
BNEWS Hiện nay, công ty đang tiến hành rà soát lại trong khuôn viên của nhà máy để có kế hoạch thực hiện giải pháp giảm thiểu mùi hôi.
Chiều ngày 12/9, ông Trần Thanh Lâm, Chánh Văn phòng, người phát ngôn của UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết cùng với Tổ giám sát của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Nhóm kỹ thuật thường trực giám sát của tỉnh Hậu Giang đang thường xuyên giám sát quá trình vận hành thử nghiệm các công trình xử lý chất thải của dự án Nhà máy Giấy Lee& Man Việt Nam.

Trước thông tin phản ánh của nhân dân sống gần nhà máy, Nhóm kỹ thuật thường trực phối hợp UBND thị trấn Mái Dầm, đại diện công ty tiến hành khảo sát và thực tế là có mùi hôi từ phía nhà máy phát tán qua khu vực ấp Phú Xuân làm ảnh hưởng đến cuộc sống của một số hộ dân sinh sống. Hiện nay, công ty đang tiến hành rà soát lại trong khuôn viên của nhà máy để có kế hoạch thực hiện giải pháp giảm thiểu mùi hôi.

Tại thời điểm khảo sát, Nhóm kỹ thuật ghi nhận tiếng ồn và bụi giảm không gây ảnh hưởng đến người dân sinh sống; nước mặt không có dấu hiệu nhớt nhớt; đối với các cột ống khói màu trắng phát ra là các ống xả hơi nước của nhà máy nhiệt điện. Các khói màu trắng này không có mùi giống như axít và không khó chịu.

Quá trình vận hành thử nghiệm các công trình xử lý chất thải của Dự án Nhà máy Giấy Lee&Man Việt Nam của Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam thì các trạm xử lý nước thải tập trung, trạm quan trắc nước thải, khí thải hoạt động tự động liên tục 24/24 giờ và được truyền về Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hậu Giang.

Nhà máy Giấy Lee&Man Việt Nam của Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam có toàn bộ nước thải trung bình là hơn 11.000m3/ngày đêm, được thu gom, xử lý bằng hệ thống xử lý nước thải với công suất 20.000m3/ngày đêm, lượng nước thải sẽ được xả vào hồ sinh học sau đó xả ra sông Hậu.

Cùng ngày, ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, cho biết trước những thông tin Nhà máy Giấy Lee&Man Việt Nam gây ô nhiễm, ông sẽ trực tiếp đi kiểm tra và sẽ có thông tin chính thức với quan điểm Hậu Giang tạo mọi điều kiện cho nhà đầu tư hoạt động nhưng bảo vệ môi trường là trên hết./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục