Giám đốc Nasdaq lo ngại về bất đồng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc

07:16' - 02/12/2016
BNEWS Giám đốc Nasdaq, Robert Greifeld lo ngại về bất đồng, tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc nhưng cho rằng Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ hướng đến cách tiếp cận thực dụng hơn khi nhậm chức.
Theo ông Greifeld, những cái “đầu lạnh” sẽ cho phép các công ty công nghệ Mỹ tiếp tục bán sản phẩm tại Trung Quốc.

Trong chiến dịch tranh cử, ông Trump đã lên tiếng phản đối các thỏa thuận tự do thương mại, đồng thời cam kết gây sức ép lên Trung Quốc, Mexico và các đối tác thương mại chủ chốt khác. Tuy nhiên, sau khi thắng cử, ông Trump đã có những tuyên bố “mềm mỏng” hơn về các vấn đề liên quan.

Ông Greifeld nhấn mạnh tự do thương mại là xu hướng không thể tránh khỏi, trong bối cảnh công nghệ thông tin tạo nên sự kết nối và phát triển xuyên biên giới quốc gia.

Được thành lập vào năm 1971, Nasdaq OMX là một trong những sàn giao dịch chứng khoán điện tử lớn nhất nước Mỹ, chuyên giao dịch chứng khoán của các công ty công nghệ cao như Microsoft, Apple, Cisco, Oracle và Dell… Năm 2007, Nasdaq sáp nhập với Sở Giao dịch OMX (Bắc Âu) và đổi tên thành Nasdaq OMX. Sàn giao dịch này có giá trị thị trường hàng ngàn tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục