Giám đốc FBI: Không có bằng chứng Nhà Trắng cản trở điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử

11:27' - 08/09/2017
BNEWS Đây là lần đầu tiên ông Wray phát biểu công khai trên cương vị người đứng đầu FBI.
Giám đốc FBI Christopher Wray. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 7/9, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray cho biết chưa phát hiện bất kỳ bằng chứng nào về việc Nhà Trắng cản trở cuộc điều tra đang được tiến hành đối với nghi vấn Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Phát biểu trong một cuộc họp về hoạt động tình báo và an ninh quốc gia ở Washington, Giám đốc FBI cũng khẳng định tin tưởng ông Robert Mueller, công tố viên đặc biệt đang điều tra khả năng có mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump với Nga trong cuộc bầu cử năm 2016, đồng thời cho biết hiện FBI đang tích cực hỗ trợ công tác điều tra trên.

Đây là lần đầu tiên ông Wray phát biểu công khai trên cương vị người đứng đầu FBI. Ông Wray đã được bổ nhiệm làm Giám đốc FBI sau khi người tiền nhiệm James Comey bị Tổng thống Donald Trump sa thải hồi tháng 5 vừa qua.

Cùng ngày, Thượng viện Mỹ đã tiến hành thẩm phấn ông Donald Trump Jr., con trai của Tổng thống Donald Trump, về cuộc gặp với luật sư Nga hồi năm ngoái.

Tờ New York Times đưa tin ông Trump Jr. đã xác nhận với các nhà điều tra của Thượng viện rằng ông gặp luật sư người Nga Natalia Veselnitskaya hồi tháng 6/2016 vì người này có thể nắm giữ những thông tin gây bất lợi cho ứng cứ viên Tổng thống của đảng Dân chủ khi đó là bà Hillary Clinton.

Tuy nhiên, ông Trump Jr. khẳng định không có được thông tin gì sau cuộc gặp này. Trước đó, Tổng thống Donald Trump khẳng định "không hề biết và không tham dự" cuộc gặp nói trên.

Những cáo buộc liên quan đến mối quan hệ giữa Tổng thống Trump và Nga đã phủ bóng đen trong suốt những tháng cầm quyền đầu tiên của người đứng đầu Nhà Trắng. Cho đến nay, Tổng thống Trump bác bỏ mọi cáo buộc đội ngũ tranh cử của ông câu kết với Nga và gọi cuộc điều tra này là một cuộc "săn phù thủy".

Tổng thống Mỹ cũng chỉ trích việc điều tra hoạt động tài chính của ông và cảnh báo hành động này của ông Mueller sẽ vượt qua "giới hạn đỏ". Chính quyền của Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng bị cáo buộc tiến hành chiến dịch tấn công mạng và tiết lộ những thông tin gây bất lợi cho ứng cử viên Hillary Clinton, đối thủ của ông Trump trong cuộc bầu cử. Tuy nhiên, Moskva luôn bác bỏ những cáo buộc này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục