Giải pháp sử dụng Blockchain hiệu quả vào hoạt động kinh doanh

12:50' - 28/01/2018
BNEWS Ngày 28/1, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra hội nghị thượng đỉnh đầu tiên về Blockchain và tiền kỹ thuật số, với tên gọi “Vietstock Blockchain Summit”.

Sự kiện do Vietstock – Tổ chức truyền thông tài chính uy tín tại Việt Nam và FundYourselfNow – Một trong những đơn vị hàng đầu của Singapore trong hoạt động hỗ trợ ICO (hoạt động huy động vốn để phát hành đồng tiền kỹ thuật số) tổ chức, nhằm giúp các nhà đầu tư, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội hiểu thấu đáo về bản chất ông nghệ Blockchain, các ứng dụng của công nghệ này cũng như sự vận hành của các đồng tiền kỹ thuật số và tiếp cận xu hướng rất nóng trên thế giới hiện nay.
Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc tư vấn Vietstock, cho biết, Blockchain được coi là nền tảng của làn sóng công nghệ 4.0, đang diễn ra trên thế giới và lan rộng ra toàn cầu. Công nghệ này đã làm thay đổi và mở ra xu hướng phát triển mới cho nhiều lĩnh vực từ tài chính ngân hàng, bán lẻ, vận chuyển hàng hoá, sản xuất đến viễn thông… Bên cạnh đó, Blockchain cũng mang lại môi trường đầu tư mới đầy hấp dẫn cho tất cả doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Liên quan đến việc sử dụng Blockchain trong kế hoạch đầu tư kinh doanh, ông Kennett Tan, Giám đốc công nghệ FundYourselfNow, cho rằng, với Blockchain có thể loại bỏ sự cần thiết của một máy chủ tập trung để xác minh quyền sở hữu và giao dịch; trong đó, ứng dụng Blockchain vào doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính và hệ thống thanh toán giúp chuyển khoản nhanh chóng và tức thì giữa các bên mà không phải thông qua bất kỳ bên trung gian nào, giúp tiết kiệm thời gian, không gian và chi phí. Còn đối với quyền sở hữu trí tuệ, Blockchain lưu lại quyền sở hữu tài sản trí tuệ và đăng ký quyền sở hữu trí tuệ tại đây.
Ngày nay. internet đã và đang phủ sóng khắp toàn cầu, đây là thời điểm cung cấp và tiếp cận xu hướng phát triển Blockchain và tiền kỹ thuật số trong tương lai. Đồng thời, triển vọng về phát triển Blockchain và tiền kỹ thuật số thông quan nền tảng công nghệ.

Đơn cử, hiện nay rất nhiều hợp đồng thông minh có thể thay thế các văn bản pháp lý truyền thống bằng phương pháp mã hoá. Blockchain có thể ngăn chặn việc đánh cắp ID và tăng cường bảo mật dữ liệu cá nhân. Các tổ chức Chính phủ đã bắt đầu xây dựng hệ thống nhận dạng quốc gia sử dụng công nghệ Blockchain như Singapore, Canada, Thuỵ Sỹ, Estonia…
Tại Việt Nam đã bắt nhịp xu hướng thế giới rất nhanh trong lĩnh vực hiện đại này, đồng thời Blockchain và tiền kỹ thuật số đã trở thành xu hướng. Cụ thể, Bitcoin và một số từ khóa khác liên quan đến tiền kỹ thuật số đã lọt vào Top tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Việt Nam trong năm 2017. Từ đó cho thấy, nhu cầu tìm hiểu và tiếp cận thông tin về công nghệ mới này vô cùng lớn, khi không chỉ các nhà đầu tư, doanh nghiệp mà nhiều người đang quan tâm đến Blockchain và tiền kỹ thuật số.
Ông Liu Yusho, Giám đốc điều hành Vinaex.com, cho hay, cách đây vài năm tổng vốn hoá tiền kỹ thuật số là 2 tỷ USD; trong đó, Bitcoin chi phối 90% thị trường. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có tổng vốn hoá là 550 tỷ đến 600 tỷ đô la Mỹ (USD), với gần 1.500 loại đồng tiền kỹ thuật số; trong đó Bitcoin chỉ còn chi phối gần 35% thị trường.
Theo ông Liu Yusho, đầu tư vào tiền kỹ thuật số cũng như đầu tư tiền vào bất cứ các kênh khác, cần cẩn trọng và xem xét các rủi ro. Mặt khác, các nhà đầu tư cần biết khi các thị trường tiền kỹ thuật số đang phát triển bùng nổ và nhanh chóng như hiện nay, thì sẽ xuất hiện những dự án hay vụ lừa đảo tiền của nhà đầu tư. Chính vì vậy, các nhà đầu tư tham gia lĩnh vực này cần tìm kiếm, cập nhật thông tin chính xác từ bạn bè, chuyên gia tư vấn đáng tin cậy.
Giới thiệu về Olympus, ông Kai Chen, Giám đốc điều hành Olympus, cho biết đây là hệ sinh thái tài chính cung cấp có sản phẩm tài chính tiền tệ kỹ thuật số. Thị trường tiền kỹ thuật số biến động liên tục, nên mục tiêu của nhà đầu tư, doanh nghiệp là làm sao đảm bảo được mức rủi ro thấp.

Đối với thị trường tài chính truyền thống có nhiều giải pháp phòng ngừa rủi ro, tương tự sàn tiền kỹ thuật số cũng nỗ lực tạo ra những công cụ giúp nhà đầu tư bảo vệ nguồn tiền và bảo toàn lợi nhuận trong thời gian thị trường suy thoái; trong đó có hoạt động hỗ trợ của Olympus giúp nhà đầu tư nhận diện rủi ro và cung cấp các sản phẩm tài chính như sàn giao dịch phân cấp, ví diện tử…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục