Giá vàng trong nước tuần qua: Xu hướng giảm bao trùm cả tuần

09:14' - 22/10/2017
BNEWS Thị trường vàng trong nước tuần qua có một tuần giảm giá mặc dù sức cầu dịp 20/10 có giúp giá vàng tăng lên chút ít song không đáng kể.
Thị trường vàng trong nước tuần qua liên tục giảm. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo niêm yết giá của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng mở cửa phiên thứ Hai (16/10) ở mức 36,49 - 36,71 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đến phiên cuối tuần 20/10, giá vàng thương hiệu này được giao dịch ở mức 36,35 - 36,57 triệu đồng/lượng. Như vậy, tuần qua, giá vàng SJC giảm khoảng 140 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán.

Thị trường vàng trong nước chuyển biến khá sát với đường đi của giá vàng thế giới, liên tục được điều chỉnh theo xu hướng giảm trong biên độ hẹp. Tuy nhiên, trong phiên 20/10, giá vàng trong nước bật tăng nhẹ do sức cầu lên cao trong ngày Phụ nữ Việt Nam. Nhưng đến phiên 21/10, quý kim này lại bắt đầu hạ giá.
Theo đại diện một doanh nghiệp kinh doanh vàng, đà giảm lại tạo động lực thu hút số lượng lớn nhà đầu tư quay trở lại với thị trường vàng. Thị trường vàng trong nước vẫn kỳ vọng những nhịp điều chỉnh giá tăng giảm mạnh mẽ hơn trong ngắn hạn để nhà đầu tư có thêm nhiều cơ hội cũng nắm bắt theo các nhịp dẫn của giá vàng.
Giới phân tích cho rằng, giá vàng hiện đang khó xác định hướng đi trong ngắn hạn, trong bối cảnh những thông tin có thể gây ảnh hưởng tích cực đến giá vàng thời điểm này chủ yếu là căng thẳng địa chính trị hơn là các chỉ số kinh tế cơ bản.
Thị trường vàng thế giới diễn biến khá ảm đạm trong tuần qua khi đa phần là các phiên hạ giá. Đà tăng ấn tượng của thị trường chứng khoán, nhờ hy vọng vào việc thực thi chính sách cải cách thuế của Chính phủ Mỹ, cũng như những đồn đoán về người kế nhiệm Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yallen sẽ ủng hộ chính sách tăng lãi suất, là những nhân tố chính đẩy giá vàng đi xuống.
Mặc dù chuyên gia phân tích Jeffrey Halley của OANDA cho rằng các nguy cơ địa chính trị, trong đó có các vấn đề liên quan đến Iran và CHDCND Triều Tiên, có thể sẽ vẫn tiếp diễn, qua đó đảm bảo rằng vàng vẫn là một kênh đầu tư an toàn tại thời điểm này, song sự khởi sắc của thị trường chứng khoán Mỹ đã thu hút giới đầu tư chuyển sang các tài sản rủi ro.
Chốt phiên giao dịch ngày 21/10, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết ở mức 36,34 – 36,56 triệu đồng/lượng.
Trong khi đó, tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, trong phiên giao dịch 22/10, lúc 8 giờ 30 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,43 – 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Cùng đó, vào thời điểm 8 giờ 39 phút, giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,42 – 36,49 triệu đồng/lượng./.

>>> Thị trường vàng thế giới tuần qua: Chủ yếu là các phiên hạ giá

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục