Giá vàng trong nước tuần qua tăng lên mốc 37 triệu đồng/lượng

10:23' - 10/09/2017
BNEWS Sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nhiều nhà đầu tư trong nước đều có chung cảm giác bất ngờ khi chứng kiến sự biến động tăng của giá vàng trong nước cùng bám theo đà tăng phi mã của giá vàng thế giới.
Giá vàng trong nước tuần qua tăng lên mốc 37 triệu đồng/lượng. Ảnh minh họa: Bích Huệ - TTXVN

Sự biến động này tiếp nối từ diễn biến cuối tuần trước và lan tỏa xuyên suốt gần như trong cả tuần.

Theo niêm yết giá của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng mở cửa phiên thứ Hai (4/9) ở mức 36,60 - 36,87 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Đến phiên cuối tuần 8/9, giá vàng thương hiệu này được giao dịch ở mức 37,02 - 37,24 triệu đồng/lượng.

Như vậy, tuần qua, giá vàng SJC đã tăng khoảng 420 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 370 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Đà tăng của giá vàng trong nước gần như được giữ vững trong cả tuần.

Ở những phiên cuối tuần, giá vàng SJC chính thức cán mốc 37 triệu đồng/lượng, phá vỡ xu hướng "lình xình" quanh ngưỡng 36 triệu đồng/lượng của 3 tháng trước đó.

Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới có thời điểm rút ngắn chỉ còn khoảng 150 nghìn đồng/lượng. Tính chung cả tuần, vàng đã tăng 1,2%.

Đây có thể coi là một tuần bứt tốc mạnh mẽ với mức tăng dứt khoát, vững chắc so với vàng thế giới.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đã tăng ba tuần liên tiếp trong bối cảnh Fed chưa thể tăng lãi suất, còn giá USD rớt thảm.

Giá vàng đã đi lên trong ba phiên giao dịch các ngày mùng 4, 5 và ngày 7/9, với sự hậu thuẫn từ đồng USD yếu, sau các bình luận của quan chức Fed về tỷ lệ lạm phát thấp tại nước này và các số liệu kém lạc quan về thị trường lao động tuần trước.

Tuy nhiên, tới phiên giao dịch cuối tuần ngày 8/9, xu hướng tăng của giá vàng giao ngay chững lại, còn giá vàng giao kỳ hạn tiếp tục nhích nhẹ. Cuối phiên này, giá vàng giao ngay giảm 0,1%, xuống 1.347,8 USD/ounce.

Những bất ổn gia tăng xung quanh tham vọng hạt nhân của Triều Tiên đã khiến giới đầu tư tìm tới các kênh đầu tư an toàn như vàng.

Tuy nhiên, thời gian hụt hơi không quá dài khi vàng lại quay trở lại đà tăng nhờ đồng USD suy yếu sau cuộc họp chính sách của ECB kết thúc.

Với nguyên nhân vững chắc là đồng bạc xanh xuống giá, vàng đã chớp lấy thời cơ để tăng lên mức cao nhất 1 năm qua - kết thúc hoàn hảo cho một phiên giao dịch cuối cùng.

Chốt phiên giao dịch ngày 9/9, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết ở mức 36,94 - 37,18 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, trong phiên giao dịch ngày 10/9, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,99 - 37,07 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Cùng phiên này, thời điểm 8 giờ 33 phút, giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,99 - 37,09 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục