Giá vàng trong nước tuần qua: Tăng giảm đan xen quanh ngưỡng 37 triệu đồng/lượng

10:23' - 22/04/2018
BNEWS Thị trường vàng trong nước tuần qua luân phiên những đợt sóng tăng giảm trước tác động của giá vàng thế giới, tuy nhiên đà tăng giảm trong mỗi phiên không quá mạnh.
Giá vàng trong nước tuần qua: Tăng giảm đan xen quanh ngưỡng 37 triệu đồng/lượng. Ảnh: TTXVN
Theo niêm yết giá của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng trong nước ở phiên đầu tuần (16/4) được giao dịch ở mức 36,90- 37,14 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), vẫn ở ngưỡng khá cao do tác động của giá vàng thế giới từ sự vụ liên quân ba nước Mỹ, Pháp, Anh không kích Syria tuần trước đó.
Đến phiên 20/4, giá vàng trong nước vẫn neo đậu quanh ngưỡng 37 triệu đồng/lượng, rồi điều chỉnh tăng giảm linh hoạt khi chuyển sang các phiên tiếp theo. Tuy nhiên, trong phiên giao dịch hôm qua 21/4, giá vàng trong nước đã giảm khá mạnh, chính thức trượt khỏi mốc 37 triệu đồng/lượng.
Trong tuần, vàng trong nước ghi nhận mức giá bán thấp nhất trong khoảng từ 36,80 - 36,90 triệu đồng/lượng. Trong khi mức giá cao nhất niêm yết dao động từ 37,02 - 37,14 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh tăng giảm khoảng 220 nghìn đồng/lượng.
Nhận định của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, trong tuần diễn biến tăng đan xen nhịp giảm tại mỗi phiên tạo tâm lý thấp thỏm đồng thời thúc đẩy nhà đầu tư quay trở lại thị trường. Ở khía cạnh khác, nhiều nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi những tín hiệu và thông tin mới hơn từ thị trường vàng quốc tế để đánh giá xu hướng trong thời gian tới của kim loại quý.
Đại diện của Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu cho hay, giá vàng hiện khá khó để dự đoán do tăng giảm liên tục nhưng ở mức dao động nhẹ. Vì thế, theo lời khuyên của các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm, khách hàng nên thận trọng và quan sát kỹ lưỡng khi quyết định mua đầu tư thời điểm này.
Trong khi đó, thị trường vàng thế giới khởi đầu tuần mới khá thuận lợi khi căng thẳng địa chính trị “nóng” lên sau sự vụ liên quân ba nước Mỹ, Pháp, Anh không kích Syria hồi cuối tuần trước. Tuy nhiên, xu hướng này đã lắng dịu dần vào cuối tuần, do đồng USD phục hồi và nỗi quan ngại về bất ổn địa chính trị giảm bớt.
Đáng chú ý ngày 19/4, giá vàng giao ngay chấm dứt chuỗi bốn phiên đi lên liên tiếp và đảo chiều đi xuống, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết sẽ làm mọi việc có thể để cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên có được kết quả, làm dịu tình hình bất ổn trên toàn cầu.
Trong phiên giao dịch hôm 21/4, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết ở mức 36,73 - 36,95 triệu đồng/lượng.
Còn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng thương hiệu SJC được niêm yết trong phiên 22/4 ở mức 36,79 – 36,87 triệu đồng/lượng.
Trong khi đó, tại Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý DOJI, trong phiên giao dịch 22/4, giá vàng niêm yết ở mức 36,78 - 36,88 triệu đồng/lượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục