Giá vàng trong nước tuần qua ít biến động​

10:56' - 16/07/2017
BNEWS Thị trường vàng trong nước (giá vàng trong nước) tuần qua tiếp tục có những phiên tăng giảm nhưng vẫn ở ngưỡng thấp và không có nhiều biến động.
Giá vàng trong nước tuần qua ít biến động​. Ảnh minh họa: Bích Huệ - TTXVN

Trong hầu hết các phiên giao dịch, vàng vẫn không tạo ra được tính hấp dẫn mới đối với các nhà đầu tư khi giá mua – bán không đi theo quy luật nhất định.

Theo yết giá của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng mở cửa phiên thứ Hai (10/7) được niêm yết ở mức 36,03 - 36,27 triệu đồng/ lượng (mua vào - bán ra).

Đến phiên cuối tuần 14/7, giá vàng thương hiệu này được giao dịch ở mức 36,11 - 36,35 triệu đồng/ lượng. Như vậy, tính chung cho cả tuần, giá vàng SJC đã tăng lên khoảng 80 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều.

Chênh lệch giá bán cao hơn giá mua 240.000 đồng/lượng nhưng nếu so sánh với mức giá niêm yết ở cuối tuần trước, mức chênh lệch không đáng kể.

Thêm nữa, do giá vàng thế giới tuần này tăng mạnh nên chênh lệch giữa giá vàng thế giới với giá vàng trong nước đã mở rộng khoảng cách.

Từ mức 2 triệu đồng/lượng ở tuần trước, đến thời điểm hiện tại mức giá chênh lệch tại hai thị trường đã tăng lên mức khoảng 3 triệu đồng/lượng.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp, mặc dù thị trường đã chứng kiến trên 60% số lượng người mua vào, song tâm lý nhà đầu tư vẫn dè dặt, thận trọng.

Theo các chuyên gia, giá vàng vẫn thiếu yếu tố tích cực, do đó mức giá kể trên có thể chưa chạm đáy, việc thận trọng trong mua - bán vẫn là lời khuyên của chuyên gia với nhà đầu tư kim loại quý.

Trong khi đó, giá vàng thế giới lại ghi nhận tuần tăng đầu tiên kể từ đầu tháng 6/2017.

Sau khi rơi xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng ba vào tuần trước đó, giá vàng đã phục hồi ngay trong đầu tuần, giữa bối cảnh các chỉ số trên thị trường chứng khoán mất điểm và đồng USD suy yếu đã thúc đẩy nhu cầu mua vào các tài sản an toàn.

Tuy nhiên, biên độ tăng của giá vàng vẫn bị hạn chế do giới đầu tư đang đón đợi tín hiệu từ ngân hàng trung ương các nước về động thái sẽ tăng lãi suất.

Giá vàng thế giới đã tăng nhanh khi Chủ tịch FED tuyên bố sẽ cần phải tăng dần lãi suất của Mỹ trong những năm tới, bất chấp áp lực của giá cả lạm phát.

Trong khi đó, chỉ số USD tăng nhẹ đã làm tăng lợi thế về mặt kỹ thuật cho vàng trong ngắn hạn, điều này tác động mạnh cho thị trường vàng.

Chốt phiên giao dịch hôm 15/7, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết ở mức 36,17 – 36,42 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, trong phiên giao dịch 16/7, lúc 8 giờ 30 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,28 – 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Cùng phiên này, lúc 8 giờ 13 phút, giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,27 – 36,35 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục