Giá vàng thế giới ngày 22/8 đi xuống

07:59' - 23/08/2017
BNEWS Giá vàng thế giới ngày 22/8 đi xuống, giữa bối cảnh đồng USD tăng giá, trước thềm cuộc họp thường niên của các ngân hàng trung ương lớn sẽ diễn ra trong tuần này tại Mỹ.
Giá vàng thế giới ngày 22/8 đi xuống. Ảnh: NDTV

Tại Mỹ, giá vàng giao tháng 12/2017 giảm 0,4% xuống đóng cửa ở mức 1.291 USD/ounce. Theo các chuyên gia, sự mạnh lên của đồng bạc xanh đã khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn với các nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.
Tuy nhiên, thị trường vẫn được hỗ trợ phần nào bởi mối quan hệ căng thẳng giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên. Quân đội Mỹ và Hàn Quốc đang có cuộc tập trận chung kéo dài 10 ngày có tên gọi "Người bảo vệ tự do Ulchi" (UFG), bắt đầu từ ngày 21/8.

Bình Nhưỡng lên án hoạt động diễn tập chung trên là "cuộc diễn tập xâm lược" dù trước đó Seoul và Washington nhiều lần khẳng định hoạt động chỉ mang tính phòng thủ.
Hiện nay, các nhà đầu tư đang chờ đợi các bài phát biểu của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), Mario Draghi và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Janet Yellen tại cuộc họp thường niên của các ngân hàng trung ương lớn sẽ diễn ra vào ngày 25/8 tại Jackson Hole, Wyoming để có thêm thông tin về định hướng lãi suất và tỷ giá của các ngân hàng này. 

>>>Giá vàng giảm nhẹ trên thị trường châu Á

>>>Giá vàng trong nước đắt hơn giá thế giới khoảng 1,15 triệu đồng/lượng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục