Giá vàng thế giới giảm hơn 1%

08:31' - 16/05/2018
BNEWS Giá vàng thế giới trong phiên ngày 15/5 giảm trên 1% khi đồng USD mạnh lên trước lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đi lên và những kỳ vọng về việc nước này sẽ tăng lãi suất.
Giá vàng thế giới giảm hơn 1%. Ảnh: AFP/TTXVN

Cụ thể, giá vàng giao ngay đã sụt giảm 1,6% xuống 1.290,91 USD/ounce vào lúc 0 giờ 35 phút (ngày 16/5 theo giờ Việt Nam), sau khi đã có lúc rơi xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 12/2017 là 1.289,4 hồi đầu phiên.

Giá vàng Mỹ giao vào tháng 6/2018 cũng giảm 2,12% (27,9 USD) xuống khép phiên ở mức 1.290,3 USD/ounce.

Tình hình căng thẳng gia tăng tại dải Gaza đã không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý nhà đầu tư trong phiên này. Thay vào đó, giới đầu tư quan tâm nhiều hơn tới những diễn biến của đồng USD và trái phiếu chính phủ của Mỹ.

Chỉ số đồng USD - được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác - phiên này tăng 0,7% lên 93,25 (điểm).

Mới đây, Chủ tịch chi nhánh San Francisco của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), ông John Williams nói ông ủng hộ tiến trình tăng thêm lãi suất trong năm nay của Fed do lạm phát vẫn chưa đạt mức mục tiêu 2% do Fed để ra.

Trong khi đó, giới chuyên gia dự báo nhiều khả năng Fed - Ngân hàng trung ương Mỹ - sẽ quyết định nâng lãi suất trong cuộc họp chính sách tháng Sáu tới.

Nhà phân tích Daniel Hynes của ngân hàng ANZ nhận định rằng thị trường đang trong trạng thái chờ đợi Fed tiếp tục tăng lãi suất, và vàng sẽ tiếp tục phải chịu sức ép xuống giá.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên nhưng lại làm giảm sự hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này giảm 1,5% xuống 16,26 USD/ounce sau khi đã có lúc rơi xuống mức thấp nhất của gần hai tuần là 16,18 USD/ounce trong cùng phiên.

Giá bạch kim cũng sụt mất 1,2% xuống 893,99 USD/ounce.

>>>Giá vàng đi ngang tại thị trường châu Á​

>>>Giá vàng kỳ hạn thế giới giảm nhẹ

>>>Lý do Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục