Giá vàng giao ngay tăng sau tuyên bố của Fed

08:17' - 03/05/2018
BNEWS Giá vàng giao ngay nới rộng đà tăng trong phiên giao dịch ngày 2/5 khi các tuyên bố của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khiến đồng USD yếu đi so với rổ các đồng tiền chủ chốt khác.
Cụ thể, vào lúc 1 giờ 33 phút sáng ngày 3/5 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,7% lên 1.312,14 USD/ounce, trong khi giá vàng Mỹ giao tháng 6/2018 phiên này hạ 0,1% xuống 1.305,6 USD/ounce.
Giá vàng giao ngay tăng sau tuyên bố của Fed. Ảnh minh họa: TTXVN
Kết thúc cuộc họp chính sách trong hai ngày 1 và 2/5, Fed đã quyết định duy trì lãi suất ở mức 1,5-1,75% đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng tỷ lệ lạm pháp sẽ tiếp tục đà gia tăng gần đây để tiến tới gần ngưỡng mục tiêu 2% mà Fed đề ra, mở đường cho cơ quan ngày tăng lãi suất trong tháng Sáu tới. Fed dường như cũng "coi nhẹ" việc tốc độ tăng trưởng kinh tế và việc làm gần đây chậm lại, thay vào đó nhấn mạnh rằng kinh tế Mỹ vẫn phát triển ở mức độ vừa phải, trong khi thị trường tiếp tục tạo ra đáng kể việc làm trong những tháng qua.
Trong tuyên bố về quyết định lãi suất, Fed thể hiện sự tin tưởng vào triển vọng nền kinh tế Mỹ bằng cách khẳng định đầu tư cố định của giới doanh nghiệp tiếp tục gia tăng mạnh mẽ. Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết ngân hàng này sẽ từng bước nâng lãi suất để tránh khiến lạm phát tăng vọt.
Quyết định về lãi suất của Fed hoàn toàn nằm trong dự đoán của giới đầu tư. Lần tăng lãi suất gần đây nhất là vào tháng Ba và hiện Fed dự định tiến hành hai đợt tăng nữa trong năm nay mặc dù ngày càng nhiều nhà hoạch định chính sách dự đoán có thể có ba đợt tăng. Hiện đại đa số các nhà đầu tư dự đoán Fed sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách vào ngày 12-13/6 tới.
Giá bạc giao ngay phiên này tiến 2,4% lên 16,5 USD/ounce. Giá palađi cộng thêm 1,9% lên 966,9 USD/ounce. Giá bạch kim phiên này tăng 0,7% lên 896,24 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục