Giá vàng châu Á tăng phiên thứ hai liên tiếp

17:16' - 03/05/2018
BNEWS Trong phiên chiều 3/5, giá vàng tại châu Á tăng phiên thứ hai liên tiếp sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên lãi suất như dự kiến tại cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày.
Giá vàng châu Á tăng phiên thứ hai liên tiếp. Ảnh: Reuters

Vào lúc 14 giờ 5 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại Bengaluru (Ấn Độ) tăng 0,2% lên 1.307,05 USD/ounce.

Các chuyên gia nhận định giá vàng luôn tỏ ra nhạy cảm với chính sách lãi suất của Mỹ. Kết thúc cuộc họp chính sách từ ngày 1-2/5, Fed đã đưa ra quyết định duy trì biên độ lãi suất trong khoảng 1,5-1,75%, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng tỷ lệ lạm phát sẽ tiếp tục đà gia tăng gần đây để tiến tới gần ngưỡng mục tiêu 2% mà Fed đề ra, mở đường cho cơ quan này tăng lãi suất trong tháng Sáu tới.
Hiện nay, các nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Ngày 3/5, phái đoàn thương mại Mỹ do Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin dẫn đầu đã đến Trung Quốc để tham gia cuộc tham vấn thương mại với phía Bắc Kinh.

Phát biểu trước chuyến thăm, Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer đã nhận định: "Đây là một thách thức rất lớn."
Trong khi đó, phát biểu với báo giới ngày 2/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết phái đoàn Trung Quốc do Phó Thủ tướng kiêm Chủ nhiệm Văn phòng Tiểu tổ Tài chính và Kinh tế Trung ương Trung Quốc Lưu Hạc dẫn đầu sẽ trao đổi với phía Mỹ về các vấn đề kinh tế và thương mại là quan tâm chung của Washington và Bắc Kinh trong hai ngày 3-4/5.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng nhận định không thể giải quyết tất cả các vấn đề phức tạp giữa hai nước chỉ bằng một buổi tham vấn.
Trong một đánh giá mới đây, Hội đồng Vàng Thế giới cho biết trong năm nay nhu cầu tiêu thụ vàng đã có khởi đầu yếu ớt nhất trong một thập kỷ, giữa bối cảnh giá kim loại quý này chật vật tìm đà tăng và triển vọng tăng lãi suất khiến các nhà đầu tư quay lưng lại với vàng.

>>>Giá vàng châu Á rời khỏi mức “đáy” của bốn tháng

>>>Giá vàng châu Á đi xuống do tình hình địa chính trị “hạ nhiệt”

>>>FED quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục