Giá vàng châu Á rời khỏi mức thấp nhất của một năm

16:20' - 20/07/2018
BNEWS Giá vàng tăng trên thị trường châu Á sau một phiên giao dịch đầy biến động trong chiều ngày 20/7, giữa lúc đồng USD xa dần mức “đỉnh” của một năm đạt được hồi phiên trước đó.
Giá vàng châu Á rời khỏi mức thấp nhất của một năm. Ảnh: Reuters

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.224,55 USD/ounce vào lúc 15 giờ 11 phút (theo giờ Việt Nam).

Trong phiên ngày 19/7, giá kim loại quý này đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7/2017 là 1.211,08 USD/ounce.

Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng hầu như không thay đổi, đứng ở mức 1.224,4 USD/ounce.

Theo nhà phân tích Naem Aslam của trang giao dịch tiền tệ trực tuyến ThinkMarkets.com, giá vàng thường được hỗ trợ phần nào bởi những biến động địa chính trị.

Nhưng lần này, giới đầu tư vẫn đang tỏ ra thận trọng vì họ cho rằng tình hình căng thẳng hiện tại chỉ là nhất thời, và mọi việc sẽ trở lại bình thường sau đó.

Chỉ số đồng USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – phiên này giảm 0,03% xuống còn 95,123 sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông không hài lòng về tiến trình tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và việc đồng USD mạnh lên.

Tuy nhiên, hầu hết các nhà kinh tế đều nhận định rằng việc tỷ lệ lạm phát của Mỹ đạt mức cao nhất trong bảy năm, còn tỷ lệ thất nghiệp rơi xuống mức thấp của 40 năm hoàn toàn là lý do chính đáng cho việc Fed tăng lãi suất và đồng USD mạnh lên.

Bên cạnh đó, giới đầu tư cho rằng những chỉ trích của Tổng thống Trump cũng sẽ không có nhiều tác động tới các quyết sách của Fed.

Trong một diễn biến khác, các quan chức phụ trách vấn đề thương mại của Liên minh châu Âu (EU) dự kiến sẽ đến Washington vào tuần tới để thực hiện các cuộc đàm phán.

Song khối này cũng đang chuẩn bị danh sách các mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ sẽ có thể bị áp thuế nếu Washington quyết định áp thuế lên ô tô nhập khẩu từ châu Âu.

Trên thị trường các kim loại khác, giá bạc tăng 0,9% lên 15,41 USD/ounce. Tuy nhiên tính đến hiện tại, giá của kim loại quý này đã giảm khoảng 2,5%.

Trong khi đó, giá bạch kim lại tăng thêm 0,9% lên 811,8 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục