Giá vàng châu Á ngày 26/8 giao dịch quanh ngưỡng thấp nhất của bốn tuần

15:57' - 26/08/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 26/8, giá vàng tăng nhẹ từ mức thấp nhất của bốn tuần được ghi nhận trong phiên trước đó.
Giá vàng châu Á ngày 26/8 giao dịch quanh ngưỡng thấp nhất của bốn tuần. Ảnh: reuters

Trong phiên giao dịch chiều ngày 26/8, giá vàng tăng nhẹ từ mức thấp nhất của bốn tuần được ghi nhận trong phiên trước đó, nhờ đồng USD giảm giá ở thời điểm trước khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen có bài phát biểu tại hội nghị thường niên ở Jackson Hole, Wyoming.

Vào khoảng 14 giờ 2 phút giờ Việt Nam, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.323,91 USD/ounce.

Trước đó, trong phiên 25/6, giá kim loại quý này có lúc đã giảm xuống mức thấp kỷ lục của bốn tuần là 1.317,46 USD/ounce và nếu tính riêng trong vòng một tuần qua thì đã giảm hơn 1%.

Chủ tịch Yellen dự kiến sẽ có bài phát biểu tại hội nghị thường niên các quan chức ngành ngân hàng vào lúc 21 giờ 00 giờ Việt Nam.

Liên quan đến sự kiện này, các nhà đầu tư muốn tìm kiếm “tín hiệu” mới từ Fed về chính sách tiền tệ cũng như lộ trình điều chỉnh lãi suất của nền kinh tế lớn số một thế giới trong năm nay.

Hareesh V, phụ trách mảng nghiên cứu tại Geofin Comtrade Ltd, nhận định những điều chưa chắc chắn xung quanh bài phát biểu của bà Yellen là nguyên nhân khiến giá vàng giảm trong một vài ngày qua.

Chuyên gia này cũng khẳng định bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Fed dự định nâng lãi suất trong thời gian tới sẽ có thể đẩy giá vàng xuống ngưỡng 1.280 USD/ounce hay thậm chí là 1.200 USD/ounce.

Kinh tế Mỹ vừa đón nhận thông tin số đơn đặt hàng chế tạo tại nước này đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 7/2016, trong khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước cũng giảm.

Trong ngày 25/8, lượng vàng do SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, nắm giữ giảm 0,19%, xuống 956,59 tấn.

Cũng trong phiên này, giá bạc và giá bạch kim cùng tiến 0,7% lên các mức lần lượt là 18,63 USD/ounce và 1.076 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục