Giá vàng châu Á ít biến động trước thềm cuộc họp của ECB

16:06' - 07/09/2017
BNEWS Giá vàng châu Á vẫn ổn định trong phiên chiều 7/9 nhờ được hỗ trợ bởi đồng USD yếu đi và những lo ngại dai dẳng liên quan tới vấn đề Triều Tiên.

Bên cạnh đó, giới đầu tư đang chờ đợi kết quả cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu ÂU (ECB) trong cùng ngày.

Giá vàng châu Á ít biến động trước thềm cuộc họp của ECB. Ảnh: thespiritscience.net

Trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay gần như không đổi ở mức 1.333,9 USD/ounce vào lức 13 giờ 24 phút (giờ Việt Nam), sau khi đã để mất 0,3% trong phiên trước đó.
Đồng USD đã yếu đi trong phiên hôm nay giữa lúc đồng euro ổn định trước thềm cuộc họp của ECB. Chủ tịch ECB, Mario Draghi, được đồn đoán sẽ bắt đầu đặt nền móng cho việc cắt giảm chương trình kích thích kinh tế khổng lồ của cơ quan này.
Theo ông Naeem Aslam, trưởng bộ phận phân tích thị trường của công ty tư vấn đầu tư Think Markets, sự kiện quan trọng đối với nhà đầu tư trong ngày hôm nay chính là cuộc họp của ECB. Giá vàng sẽ càng được củng cố nếu ECB đưa ra bất cứ thông điệp nào gây bất lợi cho thị trường tại cuộc họp báo hôm nay.
Ngoài ra, nguy cơ các căng thẳng địa chính trị ngày một gia tăng cũng góp phần hỗ trợ giá vàng. Nếu CHDCND Triều Tiên thực hiện một vụ thử tên lửa khác, các nhà đầu tư sẽ rời bỏ những tài sản đầy rủi ro và quay sang vàng, giúp đẩy giá kim loại quý này đi lên.
Tuy nhiên theo nhà phân tích Samson Li của công ty tư vấn giao dịch kim loại GFMS, sự chú ý thị trường sẽ dần dịch chuyển sang cuộc họp kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) diễn ra từ ngày 19/9 tới. Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm những dấu hiệu về kế hoạch thu hẹp bản cân đối kế toán của cơ quan này.
Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc trong phiên này để mất 0,3% và giao dịch ở mức 17,77 USD/ounce. Trong khi đó, giá bạch kim giảm 0,4% và khép phiên tại mức 998,8 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục