Giá vàng châu Á chạm đỉnh của 1 tuần

17:43' - 14/02/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 14/2, giá vàng trên thị trường châu Á đi lên trong phiên thứ ba liên tiếp và chạm mức cao nhất trong vòng một tuần, do hưởng lợi nhờ đồng USD yếu.
Giá vàng châu Á chạm đỉnh của 1 tuần. Ảnh minh hoạ: TTXVN

Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ) vào lúc 14 giờ 45 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.332,01 USD/ounce. Trước đó, giá kim loại quý này đã có thời điểm lên đến 1.336,86 USD/ounce - mức cao nhất kể từ phiên ngày 6/2.
Chỉ số đồng USD trong phiên này hạ 0,1% so với giỏ các đồng tiền chủ chốt khác, xuống 89,590 (điểm). Sự suy yếu của đồng bạc xanh hỗ trợ đà đi lên của giá vàng, do kim loại quý này được định giá bằng USD. Giá vàng đã tiến thêm hơn 2% kể từ khi rơi xuống mức thấp nhất trong một tháng (ở mức 1.306,81 USD/ounce hồi tuần trước).
Thị trường đang chờ đợi báo cáo về lạm phát tháng Một của Mỹ, dự kiến sẽ được công bố vào cuối ngày 14/2 (giờ địa phương) để tìm kiếm chỉ dấu về thời điểm và lộ trình Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất trong thời gian tới.
Lạm phát có thể thúc đẩy nhu cầu mua vào các loại tài sản an toàn và có giá trị sinh lời cao trong thời kỳ bất ổn như vàng. Tuy nhiên, những kỳ vọng rằng Fed sẽ tăng lãi suất đã làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý này đối với nhà đầu tư.

>>> Tiếp đà khởi sắc chứng khoán Mỹ tăng điểm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục