Giá vàng châu Á chạm “đáy” hai tuần sau bầu cử Hạ viện tại Nhật Bản

09:42' - 23/10/2017
BNEWS Phiên sáng 23/10, giá vàng rơi xuống mức thấp nhất của hai tuần giữa lúc đồng USD chạm mức cao nhất trong hơn ba tháng so với đồng yen Nhật Bản.

Điều này diễn ra sau khi sau khi liên minh cầm quyền của Thủ tướng Shinzo Abe giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử Hạ viện trước thời hạn diễn ra ngày 22/10.

Giá vàng châu Á chạm mức “đáy” của hai tuần sau bầu cử Hạ viện tại Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Trước đó, cuộc thăm dò do kênh truyền hình TBS tiến hành cho thấy liên minh giữa đảng Dân chủ Tự do (LDP) và đảng Công minh của ông Shinzo Abe dự kiến sẽ giành 311 ghế Hạ viện 465(duy trì đa số tuyệt đối quá 2/3 số ghế Hạ viện), tỷ lệ sẽ giúp ông Abe trở thành nhà lãnh đạo lâu năm nhất của Nhật Bản. Với kết quả này, ông Abe càng tiếp thêm cơ hội để thực hiện mục tiêu sửa đổi hiến pháp và gia tăng lập trường vốn đã cứng rắn với Triều Tiên cũng như chấn hưng nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới.
Trên thị trường Bengaluru, Ấn Độ, giá vàng giao ngay để mất 0,4% xuống 1.275,48 USD/ounce vào lúc 7 giờ 37 phút (giờ Việt Nam). Trước đó trong cùng phiên, giá kim loại quý này đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ ngày 6/10 là 1.273,8 USD/ounce.
Trên thị trường tiền tệ, đồng yen rơi xuống mức thấp nhất trong hơn ba tháng so với đồng USD do khả năng chiến thắng của ông Abe sẽ “bật đèn xanh” cho chính sách tiền tệ “siêu nới lỏng” của nước này.
Trong khi đó, đồng euro đi xuống giữa lúc cuộc khủng hoảng chính trị ở Catalunya đang gây ra tình trạng bất ổn tại Tây Ban Nha đang đe dọa đến tính liên kết của Liên minh châu Âu (EU). Trước đó, Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy tuyên bố sẽ kiểm soát quyền lực của cơ quan lập pháp vùng Catalunya, giải tán chính quyền khu vực và tiến hành bầu cử sớm trong 6 tháng tại đây nhằm ngăn chặn kế hoạch tách khỏi Tây Ban Nha của khu vực tự trị này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục