Giá đậu tương Mỹ sụt hơn 5% trong tuần qua

09:18' - 11/06/2018
BNEWS Mỗi phiên giao dịch trong tuần trước (kết thúc vào ngày 8/6) trên Sàn giao dịch hàng hóa Chicago (CBOT, Mỹ) đều chứng kiến giá đậu tương sụt giảm.
Điều này phản ánh quan ngại sâu sắc của các nhà đầu tư và nông dân về các vấn đề thương mại chưa được giải quyết giữa Mỹ và Trung Quốc.
Giá đậu tương Mỹ sụt hơn 5% trong tuần qua. Ảnh: economictimes
Khép lại tuần vừa qua, giá đậu tương giao tháng 7/2018 giảm 5,09% (52 xu Mỹ) xuống 9,6925 USD/bushel. Giá ngô giao cùng kỳ hạn giảm 3,51% (13,75 xu Mỹ) xuống 3,7775 USD/ bushel trong tuần qua. Giá lúa mỳ giao cùng kỳ hạn giảm 0,62% (3,25 xu) xuống 5,2 USD/ bushel. (1 bushel lúa mỳ/đậu tương = 27,2 kg, 1 bushel ngô = 25,4 kg).
Đà giảm của giá đậu tương được cho là hệ quả của việc nhu cầu từ Trung Quốc yếu, bên cạnh các điều kiện thời tiết thuận lợi hỗ trợ sản lượng tại khu vực Midwest của Mỹ.
Trung Quốc, nước mua đậu tương hàng đầu của Mỹ, hiện đã chủ động đặt hàng đậu tương của Brazil cho tháng hai tháng Bảy và Tám năm nay, và theo nhận định của các nhà phân tích, đây không chỉ là hoạt động mang tính mùa vụ.
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) trong một báo cáo mới đây cho biết sản lượng đậu tương của nước này trong tuần kết thúc vào ngày 31/5 giảm 40% so với tuần trước đó. Bộ này xác nhận Trung Quốc, vốn là nhà nhập khẩu đậu tương lớn nhất tính theo tuần, đã “vắng mặt” khá lâu trong danh sách những nước Mỹ xuất khẩu đậu tương.
Hiện một số khu vực trồng lúa mỳ chủ chốt của thế giới đang đối mặt với thời tiết không thuận lợi, với tình trạng khô nóng tiếp tục được ghi nhận tại một số vùng của Australia, phía Bắc Trung Quốc và một số khu vực ở Biển Đen, đe dọa hoạt động sản xuất lúa mỳ tại những khu vực này.
Xuất khẩu ngô giảm kèm các điều kiện thời tiết hỗ trợ mùa màng là hai nguyên nhân đẩy giá ngô đi xuống trong tuần vừa qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục