Giá dầu tiếp tục tăng trên thị trường thế giới

08:24' - 07/09/2017
BNEWS Giá dầu thế giới tăng trong phiên giao dịch ngày 6/9, trong bối cảnh đã có thêm nhiều nhà máy lọc dầu ở Mỹ bắt đầu hoạt động trở lại sau khi phải đóng cửa do siêu bão Harvey.
Giá dầu tiếp tục tăng trên thị trường thế giới. Ảnh: Reuters
Tại thị trường New York, kết thúc phiên giao dịch ngày 6/9, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 10/2017 tăng 0,5 USD lên 49,16 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao tháng 11/2017 tăng 0,82 USD lên 54,20 USD/thùng tại London.
Các nhà máy lọc dầu của Mỹ chủ yếu "đóng đô" ở Corpus Christi, Texas - nơi cơn bão Harvey đã đổ bộ vào ngày 25/8. Hàng chục nhà máy lọc dầu đã bị buộc phải ngừng hoạt động trong vài ngày qua. Cơn bão Harvey đã làm giảm hơn 20% công suất lọc dầu của nước Mỹ.
Trong khi đó, các nhà đầu tư cũng đang quan tâm đến cơn bão Irma đã mạnh lên cấp 5 đang di chuyển về phía Caribbean và Florida cũng có thể khiến một số nhà máy lọc dầu phải ngừng hoạt động. Trước những dự báo siêu bão Irma có sức tàn phá khủng khiếp khi đổ bộ vào Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại bang Florida, vùng lãnh thổ Puerto Rico và quần đảo Virgin của nước này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục