Giá dầu thế giới ngày 24/4 quay đầu giảm

09:20' - 25/04/2018
BNEWS Giá dầu thô thế giới giảm trong phiên 24/4, giữa bối cảnh những quan ngại về việc chính quyền Mỹ có thể sẽ tái áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Iran đã giảm đi phần nào.
Giá dầu thế giới quay đầu giảm. Ảnh: Reuters

Chốt phiên giao dịch ngày 24/4 tại New York, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 6/2018 giảm 0,94 USD xuống mức 67,70 USD/thùng. Trong khi tại London, giá dầu Brent giao tháng 6/2018 cũng lùi 0,85 USD (hay 1,1%) xuống 73,86 USD/thùng.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã cam kết sẽ đưa ra những biện pháp mạnh mẽ hơn nhằm kiềm chế Iran. Tuy nhiên, trong một cuộc họp báo chung, Tổng thống Trump đã không lặp lại những lời đe dọa rằng sẽ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015 mặc dù đã tỏ rõ quan điểm rằng ông không còn kiên nhẫn đối với vấn đề này. 
Việc tái áp đặt các biện pháp trừng phạt có thể làm phương hại tới hoạt động xuất khẩu dầu thô của Iran. Stephen Innes, Giám đốc doanh nghiệp môi giới hàng hóa kỳ hạn OANDA, cho biết các biện pháp trừng phạt mới đối với Tehran "có thể đẩy giá dầu tăng thêm đến 5 USD/thùng."
Ngoài những yếu tố địa chính trị, thông tin do Viện Dầu khí Mỹ cung cấp là dự trữ dầu thô của nước này đã bất ngờ tăng, trái ngược với những dự đoán trước đó của các chuyên gia phân tích, cũng là một trong những nguyên nhân đẩy giá dầu đi xuống trong phiên này. 
Trong khi đó, mặc dù quay đầu đi xuống trong phiên này song theo các chuyên gia phân tích, giá "vàng đen" vẫn nằm trong ngưỡng cao nhất của 3 năm rưỡi qua. Giá dầu bắt đầu phục hồi từ năm 2016 khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) “bát tay” với Nga và các quốc gia khác để cắt giảm sản lượng và kiềm chế hoạt động xuất khẩu mặt hàng này.   
Thêm vào đó, theo nhận định của chuyên gia phân tích Carsten Fritsch thuộc ngân hàng Commerzbank thì “ciá cả đang tăng do nguồn cung khan hiếm tại Venezuela, cộng với sự cắt giảm của Nga và OPEC”, đi kèm với nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục