Giá dầu thế giới giảm khoảng 1% do sản lượng dầu tăng ở Mỹ

09:12' - 13/03/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 12/3, giá dầu thế giới sụt giảm khi các nhà đầu tư tiếp tục lo ngại về sản lượng khai thác dầu mỏ gia tăng ở Mỹ, trong lúc hoạt động bán ra có thể sẽ tiếp diễn.
Giá dầu thế giới giảm khoảng 1% do sản lượng dầu tăng ở Mỹ. Ảnh minh họa: TTXVN

Cụ thể tại New York, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Tư giảm 68 xu Mỹ (1,1%) xuống 61,36 USD/thùng. Trong khi giá dầu Brent giao kỳ hạn giảm 54 xu Mỹ (0,8%) xuống 64,95USD/thùng.

Các nhà đầu tư giảm bớt đặt cược vào thị trường dầu mỏ và cân nhắc yếu tố nguồn cung gia tăng của Mỹ với khả năng các nước trong và ngoài OPEC sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu mỏ khai thác theo thỏa thuận đã được triển khai trong hơn 1 năm qua.

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết cuối tuần qua nhiều công ty năng lượng Mỹ đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu lần đầu tiên trong gần 2 tháng qua. Hiện Mỹ là nhà khai thác dầu mỏ nhiều thứ hai thế giới sau Saudi Arabia.

Công ty môi giới Phillip Future có trụ sở tại Singapore cho biết thị trường dầu mỏ đang hướng sự chú ý sang báo cáo hàng tháng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dẩu mỏ (OPEC) và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) được công bố trong tuần này để đoán định tình hình cung - cầu dầu mỏ trên toàn cầu, cũng như mức độ tuân thủ cam kết cắt giảm sản lượng của các nước trong và ngoài OPEC.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục