Giá dầu thế giới đi lên

08:26' - 18/01/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 17/1, giá dầu thế giới tăng do lượng dầu dự trữ của Mỹ được dự đoán sẽ giảm tuần thứ chín liên tiếp.
Giá dầu thế giới đi lên trong phiên ngày 17/1. Ảnh: EPA
Cụ thể, khép lại phiên này, tại thị trường London giá dầu Brent Biển Bắc tăng 23 xu Mỹ lên 69,38 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ tăng 24 xu Mỹ và chốt phiên ở mức 63,97 USD/thùng.
Theo kết quả thăm dò của hãng tin Reuters, lượng dầu dự trữ của Mỹ được dự đoán giảm 3,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 12/1. Viện Dầu mỏ Mỹ (API) mới đây cũng công bố số liệu cho biết lượng dầu dự trữ của Mỹ giảm 5,1 triệu thùng trong tuần trước, trong khi lượng xăng dự trữ tăng 1,8 triệu thùng, ít hơn dự đoán.
Nếu số liệu chính thức được Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đúng như số liệu của API, đây sẽ là tuần thứ chín liên tiếp lượng dầu dự trữ của Mỹ sụt giảm.
Các thị trường thắt chặt hơn nhờ thỏa thuận cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Nga, cũng như tăng trưởng mạnh trong nhu cầu đối với mặt hàng này đã đẩy cả hai loại dầu nói trên tăng khoảng 13% so với mức các mức giá ghi nhận đầu tháng 12/2017.
Bên cạnh đó, việc phiến quân Nigeria đe dọa tấn công vào các cơ sở khai thác dầu ở ngoài khơi trong vài ngày tới cũng là yếu tố hỗ trợ cho giá dầu.
Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng thị trường dầu có thể chịu áp lực giảm giá từ sản lượng của Mỹ gia tăng. EIA mới đây dự đoán sản lượng dầu Mỹ sẽ tăng lên trong tháng Hai tới, khi sản lượng dầu đá phiến tăng 111.000 thùng/ngày lên 6,55 triệu thùng/ngày.
Sản lượng dầu Mỹ được dự đoán sẽ sớm vượt ngưỡng 10 triệu thùng/ngày, qua đó thách thức cả những quốc gia sản xuất dầu hàng đầu như Nga và Saudi Arabia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục