Giá dầu tăng trên thị trường châu Á

16:48' - 16/11/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 16/11, giá dầu đi lên trên thị trường châu Á.
 
Giá dầu đi lên tại châu Á. Ảnh minh hoạ: Reuters

Những đồn đoán ngày càng gia tăng về khả năng Tổ chức Các nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ kéo dài thời gian thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng tại cuộc họp cuối tháng này là nhân tố chính hỗ trợ giá "vàng đen".

Điều này khiến thị trường phớt lờ các số liệu mới đây cho thấy sản lượng và mức dự trữ dầu thô của Mỹ đang trong xu hướng tăng.
Tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 6 xu Mỹ, lên 55,39 USD/thùng. Giá dầu Brent cũng tiến 19 xu Mỹ (0,3%), lên 62,06 USD/thùng.
Thỏa thuận cắt giảm sản lượng của các nước trong và ngoài OPEC dự kiến sẽ hết hiệu lực vào tháng 3/2018. Tuy nhiên, giới đầu tư kỳ vọng rằng tại cuộc họp ngày 30/11 tới ở Vienna (Áo), thỏa thuận này sẽ được kéo dài nhằm thắt chặt nguồn cung dầu trên toàn cầu.
Dù vậy, bất chấp đà tăng của phiên này, giá dầu Brent và dầu WTI đều mất khoảng 4% so với mức cao nhất kể từ năm 2015 được xác lập trong tuần trước. Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này chủ yếu là bởi sự xuất hiện của những thông tin cho thấy nguồn cung dầu tại Mỹ đang tăng lên. Báo cáo mới nhất của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết, dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 10/11 tăng tuần thứ hai liên tiếp, thêm 1,9 triệu thùng, lên 459 triệu thùng. Con số ngày ngược hẳn với dự báo giảm 2,2 triệu thùng của các nhà phân tích tham gia khảo sát của hãng tin Anh Reuters. Trong khi đó, sản lượng dầu của Mỹ cũng đang ở mức cao kỷ lục là 9,65 triệu thùng/ngày.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục