Giá dầu tăng nhẹ trên thị trường châu Á

10:38' - 08/01/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng ngày 8/1, giá dầu tăng nhẹ trên thị trường châu Á và ở gần mức đỉnh của ba năm qua được ghi nhận hồi tuần trước, do số giàn khoan hoạt động tại Mỹ sụt giảm.
Giá dầu tăng nhẹ trên thị trường châu Á. Ảnh: Manufacturing Talk Radio

Cụ thể, tại thị trường Singapore, vào lúc 9 giờ 09 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 17 xu Mỹ, hay 0,3% lên 61,61 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent Biển Bắc cũng nhích thêm 12 xu Mỹ, hay 0,2% và được giao dịch ở mức 67,74 USD/thùng.

Tuần trước, giá của cả hai loại dầu này đều chạm các mức cao nhất kể từ tháng 5/2015, lần lượt là 62,21 USD/thùng và 68,27 USD/thùng.

Giới đầu tư cho rằng giá dầu đi lên trong phiên này do số lượng giàn khoan hoạt động tại Mỹ giảm 5 giàn trong tuần kết thúc vào ngày 5/1 xuống còn 742 giàn, theo số liệu của công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes.

Dù vậy, sản lượng dầu của Mỹ được dự đoán sẽ sớm vượt mức 10 triệu thùng/ngày, chỉ đứng sau các nước sản xuất dầu hàng đầu thế giới là Nga và Saudi Arabia, phần lớn nhờ sản lượng dầu đá phiến tăng mạnh.

Ông Stephen Innes, người đứng đầu bộ phận thương mại ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương của công ty môi giới Oanda ở Singapore, cho rằng sự “giằng co” giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và hoạt động sản xuất dầu đá phiến sẽ căng thẳng hơn trong năm nay và là yếu tố chủ chốt tác động đến giá dầu.

Tuy nhiên, ông Innes cũng cho rằng tình hình bất ổn ở Trung Đông vẫn sẽ là tâm điểm theo dõi của các thị trường dầu và có thể sẽ khiến giá dầu tăng mạnh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục