Giá dầu giảm trên thị trường châu Á

16:29' - 13/07/2018
BNEWS Giá dầu giảm trên thị trường châu Á phiên ngày 13/7 do thị trường gần như “bỏ qua” cảnh báo về tình trạng công suất dự phòng dầu mỏ hạn hẹp của Cơ quan Năng lượng Quốc tế ( IEA).
Giá dầu giảm trên thị trường châu Á. Ảnh: TTXVN
Tại thị trường Tokyo, lúc 13 giờ 57 phút (giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc giảm 35 xu Mỹ (0,5%) xuống 74,10 USD/thùng và dự kiến giảm gần 4% trong tuần này. Trong phiên ngày 12/7, mặt hàng này đã tăng 1,05 USD/thùng, phục hồi từ mức thấp 72,67 USD/thùng, sau cảnh báo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) về công suất dự phòng, qua đó bù đắp phần nào đà sụt giảm trước đó.
Trong tuần này thị trường dầu mỏ đã hứng chịu những tác động mạnh hồi đầu tuần khiến giá hai hợp đồng dầu chủ chốt đối mặt với sự mất giá tuần thứ hai liên tiếp.
Trong báo cáo tháng công bố ngày 12/7, IEA cảnh báo rằng công suất dự phòng dầu mỏ của thế giới “có thể bị kéo căng đến mức giới hạn”, do sản lượng sụt giảm tại một số nước sản xuất chủ chốt.
Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 12 xu Mỹ xuống 70,21 USD/thùng, sau khi giảm 5 xu Mỹ trong tuần trước và dự kiến giảm gần 5% trong tuần này.
Thị trường “vàng đen” đã trải qua một tuần giao dịch đầy biến động khi hai loại dầu chủ chốt đều mất giá mạnh trong phiên ngày 11/7 do các nhà giao dịch chú ý đến sự trở lại thị trường dầu mỏ của Libya giữa những lo ngại về cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất dầu chủ chốt khác, trong đó có Nga đã ứng phó với tình hình nguồn cung thắt chặt trên thị trường hiện nay bằng cách nới lỏng thỏa thuận cắt giảm nguồn cung.
Bên cạnh đó, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc giảm tháng thứ hai liên tiếp trong tháng Sáu do giá dầu biến động khiến một số nhà lọc dầu độc lập, hay còn gọi là “teapots”, giảm hoạt động mua vào.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục