Giá dầu giảm nhẹ trên thị trường châu Á

16:51' - 10/11/2017
BNEWS Giá dầu trên thị trường châu Á giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức ổn định trong phiên ngày 10/11, nhờ thỏa thuận cắt giảm nguồn cung hiện nay và nhu cầu tăng mạnh.

Giá dầu trên thị trường châu Á giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức ổn định trong phiên ngày 10/11, nhờ thỏa thuận cắt giảm nguồn cung hiện nay và nhu cầu tăng mạnh, dù cho triển vọng sản lượng khai thác “vàng đen” ngày càng tăng có thể ảnh hưởng đến giá.

Giá dầu giảm nhẹ trên thị trường châu Á. Ảnh minh hoạ: Reuters

Trên Sàn giao dịch điện tử Singapore, lúc 14 giờ 56 phút (giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc được giao dịch ở mức 63,76 USD/thùng, giảm 17 xu Mỹ so với mức đóng phiên trước đó nhưng vẫn gần mức “đỉnh” của hai năm rưỡi là 64,65 USD/thùng, đạt được hồi đầu tuần.
Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 10 xu Mỹ xuống 57,07 USD/thùng, song vẫn gần mức cao nhất của hai năm rưỡi qua là 57,92 USD/thùng.
Giá dầu cao là nhờ những nỗ lực cắt giảm sản lượng của các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), trong đó có Nga, cũng như nhu cầu mạnh ở khu vực Đông Nam Á, nơi các kho dự trữ dầu quanh Singapore và Malaysia đã giảm 50% kể từ tháng Sáu và căng thẳng chính trị gia tăng tại khu vực Trung Đông.
OPEC dự kiến sẽ thảo luận chính sách sản lượng tại cuộc họp ngày 30/11 tới và nhiều khả năng thỏa thuận cắt giảm sản lượng hiện nay có thể được gia hạn sau thời điểm tháng 3/2018.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục