Giá dầu châu Á tăng nhẹ trong phiên 15/6

16:24' - 15/06/2018
BNEWS Giá dầu nhích nhẹ trên thị trường châu Á giữa bối cảnh Saudi Arabia và Nga “bóng gió” sản lượng dầu có thể tăng lên.

Giá dầu nhích nhẹ trên thị trường châu Á trong phiên ngày 15/6 giữa bối cảnh Saudi Arabia và Nga, “kiến trúc sư” của thỏa thuận cắt giảm sản lượng, đã “bóng gió” trước cuộc họp chủ chốt của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) tại Vienna vào tuần tới rằng sản lượng có thể tăng lên.

Giá dầu châu Á tăng nhẹ trong phiên 15/6. Ảnh minh họa: TTXVN

Tại thị trường Tokyo, lúc 13 giờ 58 phút (giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc tăng 3 xu Mỹ lên 75,97 USD/thùng, sau khi giảm 80 xu Mỹ trong phiên trước đó. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cộng thêm 5 xu Mỹ lên 66,94 USD/thùng. Dầu giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) đã chạm mức cao của hai tuần là 67,16 USD/thùng trong phiên ngày 14/6.
Giá dầu Brent và WTI đã chạm mức “đỉnh” của ba năm rưỡi trong tháng Năm, nhưng sau đó đã giảm xuống do sản lượng tăng và do các nước trong và ngoài OPEC dự kiến tăng sản lượng trong cuộc họp tại thủ đô Áo vào ngày 22-23/6.
Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak ngày 14/6 cho biết sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Saudi Arabia, Khalid al-Falih, tại Moskva, hai nước “trên nguyên tắc” đã ủng hộ việc rút dần thỏa thuận này. Bên cạnh đó, còn một lựa chọn nữa là tăng sản lượng khoảng 1,5 triệu thùng/ngày, bắt đầu từ 1/7.
Nhiều chuyên gia dự đoán sản lượng sẽ được nâng lên trong cuộc họp sắp tới tại Áo.
Trong khi đó, giá dầu cũng được tiếp thêm sức do các vụ tấn công làm đóng cửa cảng dầu chính của Libya hôm 14/6, khiến sản lượng sụt giảm khoảng 240.000 thùng/ngày.
Lượng dầu thô mà Hàn Quốc nhâp khẩu từ trong tháng Năm đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1/2016 giữa bối cảnh nước này giảm mua “vàng đen” của Iran do các lệnh trừng phạt mới của Mỹ áp đặt lên Tehran.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục