Giá dầu châu Á giảm phiên thứ hai liên tiếp

17:25' - 17/07/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 17/7, giá dầu tiếp tục đi xuống tại thị trường châu Á
Giá dầu châu Á giảm. Ảnh: reuters
Lo ngại về khả năng nguồn cung dầu thắt chặt lắng dịu và giới đầu tư tập trung vào những mối đe dọa tiềm ẩn tới đà tăng trưởng kinh tế toàn cầu bắt nguồn từ căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.

Kết thúc phiên này, tại thị trường Tokyo, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao kỳ hạn giảm 31 xu Mỹ (0,5%), xuống 67,75 USD/thùng, sau khi giảm 4,6% phiên 16/7.

Trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn mất 32 xu Mỹ (0,5%), xuống 71,52 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ ngày 17/4 và ghi dấu phiên giảm thứ hai liên tiếp. Giá dầu này đã giảm 4,6% trong phiên trước đó.

Chính phủ Trung Quốc vẫn tỏ ý tin tưởng vào việc hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế khoảng 6,5% trong năm nay, bất chấp nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang phải đối mặt với nửa cuối năm đầy chông gai do căng thẳng thương mại với Mỹ. Nhận định này được đưa ra chỉ một ngày sau khi Chính phủ Trung Quốc công bố báo cáo cho hay tăng trưởng kinh tế nước này trong quý II/2018 thấp hơn quý trước và tăng trưởng hoạt động chế tạo trong tháng Sáu ở mức thấp nhất trong hai năm qua. Điều này càng khiến các điều kiện kinh doanh của Trung Quốc trong những tháng tới bị tác động tiêu cực.

Quan ngại về sự thiếu hụt nguồn cung dầu toàn cầu đã được xoa dịu nhờ cam kết tăng sản lượng của Saudi Arabia, động thái có thể dẫn tới nguồn cung cho thị trường quá dồi dào. Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), sản lượng dầu từ các cơ sở dầu đá phiến của Mỹ dự kiến sẽ tăng 143.000 thùng/ngày, lên 7,47 triệu thùng/ngày trong tháng Tám tới.

Mặc dù các cảng xuất khẩu dầu của Libya đã mở cửa trở lại, song sản lượng dầu từ mỏ dầu Sharara của nước này đã giảm ít nhất 160.000 thùng/ngày sau khi hai công nhân ngành dầu mỏ của nước này bị một nhóm vũ trang bắt cóc. Trong khi đó, cuộc đình công của công nhân ngành dầu mỏ tại Na Uy do bất đồng về thỏa thuận lương với các nghiệp đoàn cũng khiến nguồn cung dầu bị đe dọa.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục