Giá dầu Brent giảm hơn 2% trong phiên đầu tuần

11:03' - 25/06/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng ngày 25/6, giá dầu Brent trên thị trường châu Á giảm hơn 2%
Giá dầu Brent giảm hơn 2% trong phiên đầu tuần. Ảnh minh họa: EPA
Trong bối cảnh các nhà đầu tư dự báo sản lượng dầu mỏ thế giới sẽ tăng theo sau thỏa thuận đạt được cuối tuần qua giữa các nước thành viên trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

Tại thị trường Singapore, trong phiên giao dịch ngày 25/6, vào lúc 7 giờ 35 phút (giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc giảm 2,2% xuống 73,90 USD/thùng. Trong lúc, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng giảm 0,3% và được giao dịch ở mức 68,36 USD/thùng.

Giá dầu thô ban đầu tăng theo sau thỏa thuận gia tăng sản lượng dầu mỏ ( khoảng 1 triệu thùng/ngày) của các nước thành viên trong và ngoài OPEC khi kết thúc cuộc họp ngày 22/6, song mức tăng không cao như kỳ vọng của thị trường.

Từ đầu năm 2017 các nước thành viên trong và ngoài OPEC, trong đó có Nga, đã thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày nhằm hạn chế tình trạng dư thừa nguồn cung và hỗ trợ giá dầu thô. Tuy nhiên, do sự gián đoạn nguồn cung từ các nước thành viên gồm Venezuela và Angola, sản lượng khai thác dầu mỏ của OPEC đã không đạt mục tiêu cắt giảm đưa ra trước đó.

Theo thỏa thuận mới đạt được, các thành viên trong và ngoài OPEC, gồm cả Nga, sẽ tăng cường khai thác dầu thô, nhất là nước xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu Saudi Arabia. Ngân hàng Barclays của Anh dự báo thị trường thế giới trong giai đoạn từ tháng 7-12/2018 sẽ chuyển từ mức thiếu hụt 200.000 thùng/ngày sang dư thừa 200.000 thùng/ngày.

Theo công ty dịch vụ dầu mỏ Mỹ Baker Hughes, các công ty năng lượng Mỹ đã cắt giảm 1 giàn khoan dầu mỏ trong tuần qua, ghi nhận lần sụt giảm số lượng giàn khoan đầu tiên trong 12 tuần, đưa tổng số lượng giàn khoan ở nước này giảm xuống 862 giàn khoan.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục