Giả danh cán bộ Tập đoàn Than - Khoáng sản để lừa đảo

16:00' - 20/07/2018
BNEWS Đối tượng tự xưng là Hoàn cho biết, có thể giúp anh X nhận được dự án mua sắm trên và đề nghị anh X phải đưa cho Hoàn một khoản tiền “bôi trơn” để trúng thầu dự án.

Ngày 20/7, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận đối tượng Lê Hữu Định, sinh năm 1978, trú tại khu 3, Sơn Thạch, phường Cẩm Sơn, thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) ra đầu thú, thừa nhận hành vi phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, qua một nhân viên kế toán của Công ty Samco Thăng Long tại Hà Nội anh L.X.X Giám đốc Công ty Kinh doanh về ô tô có địa chỉ tại quận Cầu Giấy, Hà Nội được một người tự giới thiệu tên là Hoàn, hiện là Trưởng ban đầu tư thuộc Trung tâm điều hành sản xuất của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tại Quảng Ninh, đang có dự án mua sắm 54 ô tô loại 47 chỗ để chở công nhân viên cho các công ty thuộc tập đoàn tại Quảng Ninh.

Đối tượng tự xưng là Hoàn cho biết, có thể giúp anh X nhận được dự án mua sắm trên và đề nghị anh X phải đưa cho Hoàn một khoản tiền “bôi trơn” để trúng thầu dự án. Tin tưởng vào các thông tin mà Hoàn đưa ra, tháng 6/2018, anh X đã chuyển vào tài khoản mà Hoàn yêu cầu với tổng số tiền trên 483 triệu đồng, 1 cây vàng SJC.

Sau khi nhận được tiền, đối tượng tự xưng là Hoàn đã tắt điện thoại và không gặp anh X nữa. Ngày 3/7, Anh X đã gửi đơn đến Công an tỉnh Quảng Ninh tố giác hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Hoàn.
Quá trình xác minh, lực lượng chức năng đã làm việc với Trung tâm điều hành sản xuất của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tại Quảng Ninh. Theo tài liệu trung tâm cung cấp, hiện cơ quan này không có dự án nào mua sắm ô tô chở công nhân viên và tại trung tâm cũng không có ai tên Hoàn giữ chức Trưởng ban đầu tư.
Lực lượng chức năng đã áp dụng biện pháp nghiệp vụ, xác định đối tượng tự xưng tên là Hoàn chính là Lê Hữu Định (sinh năm 1978, trú tại khu 3, Sơn Thạch, phường Cẩm Thạch, thành phố Cẩm Phả). Sau khi triệu tập đối tượng lên làm việc, trước những tài liệu của cơ quan điều tra, đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội và ra đầu thú.
Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục củng cố hồ sơ điều tra làm rõ./.

>>> Giả danh người thân của cán bộ cấp cao để lừa đảo chiếm đoạt gần 37 tỷ đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục