Gần 200 gian hàng tham gia chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi”

16:56' - 18/06/2017
BNEWS Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi” tại 4 huyện của Thái Nguyên đã thu hút sự tham gia của gần 200 gian hàng.
Người dân mua sắm tại các gian hàng. Ảnh: Thu Hằng-TTXVN

Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên cho biết, từ ngày 6 - 18/6, Sở đã tổ chức triển khai Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi” tại 4 huyện gồm: Định Hóa, Phú Lương, Võ Nhai và Phú Bình. Mỗi địa phương có sự tham gia của gần 40 gian hàng đến từ trên 20 doanh nghiệp.

Những loại hàng hóa được bày bán đều do các doanh nghiệp trong nước sản xuất với mẫu mã đa dạng, phong phú, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo đảm chất lượng và phù hợp với nhu cầu mua sắm của người dân địa phương.
Các sản phẩm tham gia chương trình chủ yếu gồm: Viễn thông, may mặc, da giầy, giống cây trồng, thức ăn chăn nuôi, dụng cụ nông nghiệp, đồ dùng gia đình, văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập...

Ban Tổ chức chương trình trao tặng nhiều phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn. Ảnh: Thu Hằng-TTXVN

Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi” là hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động từ năm 2009 đến nay, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao nhận thức của nhân dân và doanh nghiệp về sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam.
Từ năm 2009 đến nay, Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức được 33 chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi” tại các địa phương trong tỉnh với sự tham gia của trên 600 đơn vị, doanh nghiệp.

Nhân dịp này, tại mỗi địa phương, Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi và các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục