Gần 1 triệu du khách đến Campuchia trong dịp Tết Mậu Tuất

13:20' - 20/02/2018
BNEWS Campuchia đã đón gần 1 triệu lượt khách du lịch cả trong và ngoài nước tới tham quan và nghỉ dưỡng trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.
Gần 1 triệu du khách đến Campuchia trong dịp Tết Mậu Tuất. Ảnh minh hoạ: Trang Nhung/BNEWS/TTXVN
Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 dù không phải là Tết cổ truyền của Campuchia, nhưng đất nước “Chùa Tháp” đã đón gần 1 triệu lượt khách du lịch cả trong và ngoài nước tới tham quan và nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch di tích và bãi biển.
Theo Bộ Du lịch Campuchia trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, hơn 800.000 lượt du khách trong và ngoài nước đến đây, tăng hơn 93% so với năm ngoái. Trong đó, các tỉnh các lượng du khách tăng nhiều gồm Siem Reap, Kampot, Preah Sihanouk, Battambang…
Siem Reap, nơi có quần thể di tích Angkor nổi tiếng cách thủ đô Phnom Penh hơn 300km về phía Tây, các khách sạn và nhà hàng đầy khách trong những ngày này. Để có phòng nghỉ, các công ty du lịch phải đặt phòng cho đoàn từ trước. Năm nay, địa phương này đón hơn 90.000 lượt du khách, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.
Chủ nhà nghỉ Skyway ở thành phố Siem Reap cho biết, các phòng nghỉ đã kín chỗ trong những ngày Tết Nguyên đán. Hầu như các khách sạn và nhà nghỉ ở đây đều hết phòng. Những du khách không đặt trước phòng hầu như rất khó khăn để có chỗ nghỉ. Dù tình trạng “cháy phòng” vẫn xảy ra, song giá dịch vụ ăn uống được giữ ở mức bình thường.
Kampot, địa phương nổi tiếng về du lịch biển, đã có lượng du khách tăng cao nhất trong Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 với gần 130.000 lượt du khách, tăng trên 41% so với năm 2017.
Trưởng phòng Du lịch tỉnh Kampot, ông Soi Synol, nói rằng, các khách sạn và nhà nghỉ tại địa phương này với khoảng 3.000 phòng đã kín chỗ, đồng thời cho biết giá dịch vụ sẽ được giữ ổn định.
Theo ông Soi Synol, du khách tăng sẽ mang lại nguồn kinh tế rất lớn cho địa phương. Hiện, tỉnh Kampot hiện có 17 địa điểm du lịch, trong đó có các điểm du lịch thu hút đông du khách như Sre Ambel, khu du lịch sinh thái hồ tiêu, khu vực rừng Kampong Bai….
Theo Bộ Du lịch Campuchia, hệ thống cơ sở hạ tầng được chú trọng đầu tư, chất lượng dịch vụ ngày càng được chú trọng; tình trạng “chặt chém” du khách trong những dịp lễ, tết không xảy ra; tình hình an ninh, chính trị được đảm bảo chính là những yếu tố thu hút du khách đến với đất nước "Chùa Tháp" ngày càng tăng cao. Campuchia cũng đặt mục tiêu, nước này sẽ đón khoảng 7-8 triệu lượt du khách vào năm 2020.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục