Frankfurt dẫn đầu cuộc đua giành vị trí trung tâm tài chính châu Âu

10:37' - 22/03/2017
BNEWS Thành phố Frankfurt (Đức) đang nổi lên vị trí hàng đầu trong số các trung tâm tài chính tại châu Âu trong cuộc đua giành vị trí của khu tài chính London.
Frankfurt dẫn đầu trong cuộc đua giành vị trí trung tâm tài chính châu Âu của London. Ảnh: Frankfurt Tourismus

Khi Thủ tướng Anh Theresa May kích hoạt Điều 50 Hiệp ước Lisbon vào ngày 29/3 tới, giới chủ ngân hàng và các quan chức tại châu Âu cho rằng khu tài chính London sẽ bị mất đi nhiều việc làm. Lý do là nhiều doanh nghiệp sẽ chuyển trụ sở chính của họ tại châu Âu hoặc một phần cơ sở của họ ra khỏi Anh.

Tờ Financial Times của nước Anh đã tiến hành phỏng vấn 30 các nhân vật tài chính cao cấp hoặc các quan chức tại châu Âu, và kết quả cho thấy Frankfurt có lợi thế cạnh tranh hơn các thành phố đối thủ là Dublin của Ireland, Paris (Pháp), Amsterdam (Hà Lan), Madrid (Tây Ban Nha) và Milan của Italy.

Frankfurt sẽ đem lại lợi ích cho các ngân hàng mở tại đây do nơi đây có trụ sở của Ngân hàng trung ương châu Âu. Theo những nguồn tin liên quan, 3 tháng sau khi kích hoạt Điều 50 Hiệp ước Lisbon, nhiều thể chế tài chính, ngân hàng tại nước Anh sẽ đưa ra quyết định có rời khỏi Anh hay không.

Theo báo cáo công ty tư vấn Oliver Wyman công bố hồi tháng 10/2016, London có thể mất tới 75.000 việc làm liên quan đến lĩnh vực tài chính. Trong khi nghiên cứu của hãng kiểm toán EY đưa ra hồi tháng 11/2016 cho thấy số việc làm mất đi tại đảo quốc này sẽ lên đến 232.000 vị trí do các công ty, ngân hàng rời khỏi đây.

Hiện nay Frankfurt nằm trong danh sách một số ít thành phố đang được chọn lựa làm nơi các ngân hàng của Mỹ như Morgan Stanley, JPMorgan và Bank of America Merrill Lynch sẽ chuyển đến. Hubertus Väth, người phụ trách vấn đề thu hút các ngân hàng, thể chế tài chính đến Frankfurt, cho biết ông hy vọng thành phố này sẽ thu hút thêm được 10.000 việc làm trong ngành tài chính trong 5 năm tới.

Ông cũng cho hay, 3 trong tổng số 5 ngân hàng lớn của Mỹ, một ngân hàng Thụy Sỹ, một của Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ đã quyết định hoặc đang trong quá trình lựa chọn Frankfurt làm nơi chuyển từ Anh sang./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục